7 loại thức ăn nuôi dưỡng da láng mịn

Dinh dưỡng - 05/03/2024

Hello Bacsi chia sẻ cùng bạn danh sách sáu thực phẩm và một "thần dược" có khả năng giúp da láng mịn do các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý.

Có đến 20 phần trăm phụ nữ bị mụn trứng cá rơi vào độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi mà hầu hết nguyên nhân là vì stress, tăng trưởng hormone, v.v… Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm điều trị, sao bạn không thử đưa các thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống, để làn da sạch và sáng rạng ngời hơn bao giờ hết. Dưới đây là danh sách 7 thực phẩm cải thiện làn da được các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý.

Dầu cá như cá hồi hay cá ngừ

Nguyên nhân gây mụn chính là do da bị viêm khiến các tế bào bị mắc kẹt ở lỗ chân lông. Để chữa tình trạng này, bạn chỉ cần bổ sung nhiều chất béo từ các loại cá như cá hồi, cá ngừ. Cá là một nguồn axit béo tuyệt vời giúp giảm viêm. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy axit béo trong  các loại quả, hạt như quả óc chó, đậu và dầu hạt lanh. Chỉ cần thêm một muỗng nhỏ dầu hạt lanh trong ly sinh tố mỗi ngày là bạn đã giúp da mình đẹp lại rồi.

Hạt Chia

Hạt chia là nguồn axit béo omega-3 hoàn hảo, giúp bảo vệ và cung cấp độ ẩm cho da. Nhờ đó, viêm mụn trứng cá sẽ bị thổi bay tức thì. Đồng thời, hạt chia lại giàu vitamin B, protein và chất xơ để ổn định lượng đường trong máu.

Khoai lang

Không phải loại thức ăn ít đường nào cũng tốt, điều này đặc biệt đúng với khoai lang. Chúng có rất nhiều lợi ích cho toàn bộ cơ thể, giúp cải thiện sự lưu thông cho da, điều chỉnh lượng đường trong máu và cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nước cho cơ thể, khiến da đẹp hơn. Sau một thời gian ăn các loại trái cây rau củ có màu đỏ vàng, da thường hồng lên trông thấy. Vậy nên lần sau hãy thử thay khoai tây bằng khoai lang nhé

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa vitamin E, vitamin B, chất béo lành mạnh và protein. Chúng vừa giúp da sạch mụn, giàu độ ẩm mà còn cung cấp collagen để hạn chế vết nhăn. Hạnh nhân còn có công dụng như lớp màng bảo vệ, giúp hạn chế các tác hại gây ra lên da do ánh nắng mặt trời. Lưu ý rằng khi chọn mua sản phẩm này, chỉ chọn hạnh nhân tươi, không qua chế biến. Việc thêm quá nhiều muối và rang xay trong chế biến đã khiến hạnh nhân chứa nhiều dầu. Nếu ăn phải sẽ khiến da sản xuất bã nhờn và tiếp tục gây mụn trứng cá.

Hạt hướng dương

Các hạt bé bé xinh xinh này lại có sức mạnh thần kì nhờ cung cấp vitamin E cho cơ thể, bảo vệ da khỏi tác hại gây ra bởi các gốc tự do trong môi trường và trong cơ thể. Gốc tự do thừa có thể gây tổn hại cho các tế bào cơ thể, bao gồm cả các tế bào da. Đồng thời, lượng axit béo cao trong dầu hướng dương giúp xóa bay các phần khô nhám trên da, chẳng hạn  như môi hay gót chân, trả lại làn da em bé mịn màng.

Ngũ cốc nguyên cám

Các loại ngũ cốc trắng đẹp đã qua chế biến thực tế có thể làm tăng tình trạng viêm và mụn cho da. Thay vào đó, hãy tập ăn lúa mạch, hạt quinoa, các loại đậu và hạo lức để vừa khiến da sáng đẹp, vừa giảm cân.

Nước

Tuy không được tính là thực phẩm, nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc sở hữu và duy trì làn da sáng khỏe mạnh! Uống đủ nước để cơ thể luôn được giữ ẩm, loại bỏ độc tố, bổ sung khoáng chất và giúp não luôn hoạt động liên tục. Bạn có thể uống các loại nước trái cây như nước cam, nước chanh để cung cấp cho cơ thể các loại vitamin, chất chống oxy hóa và collagen. Nhờ đó, da và các tế bào khác sẽ được bảo vệ khỏi các thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do trong môi trường và trong cơ thể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!