7 lý do tuyệt vời để bạn uống nhiều nước mỗi ngày (Phần 2)

Dinh dưỡng - 05/02/2024

Nước là thành phần không thể thiếu để duy trì sự sống của con người. Vì vậy, còn lý do gì nữa khiến bạn không uống nhiều nước mỗi ngày.

Nước là thành phần không thể thiếu để duy trì sự sống của con người. Uống nhiều nước không chỉ giúp bạn giải tỏa cơn khát mà còn đem lại vô số những lợi ích khác cho cơ thể nữa. Vì vậy, còn lý do gì nữa khiến bạn không uống nhiều nước mỗi ngày.

Ngoài những lợi ích tốt cho sức khỏe được đề cập ở phần 1 như giúp cân bằng chất lỏng cho cơ thể, đem lại vóc dáng thon thả, kích thích cơ bắp,…, hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu thêm một số công dụng khác mà việc uống nhiều nước mang lại nhé.

Những lợi ích tuyệt vời của việc uống nhiều nước

Giúp thận hoạt động tốt

Các chất dịch trong cơ thể có chức năng vận chuyển các chất thải ra và vào tế bào. Chất độc chủ yếu trong cơ thể là ure nitrogen (sản phẩm chuyển hóa của protein trong máu). Thận sẽ giúp lọc chất thải có thể hòa tan trong nước này để chúng hòa tan trong nước tiểu và đi ra ngoài cơ thể.

Thận đóng vai trò tuyệt vời trong việc lọc và bài tiết độc tố cho cơ thể, miễn là bạn uống đủ nước. Khi cơ thể bạn hấp thụ đủ nước thì việc tiểu tiện sẽ dễ hơn, nước tiểu sẽ có màu sáng và không mùi. Ngược lại, khi cơ thể thiếu nước, nồng độ chất thải trong nước tiểu sẽ tăng, nước tiểu sẽ đậm hơn và có mùi khai. Ngoài ra, nếu uống ít nước thì bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận cao hơn, đặc biệt đối với những người sống ở vùng nhiệt đới.

Giúp giảm căng thẳng

Mô não có khoảng 70-80% là nước. Nếu bạn bị thiếu nước, cơ thể và trí não của bạn sẽ bị căng thẳng. Nếu bạn có cảm giác khát nước thì chính xác cơ thể bạn đang thiếu nước.

Hãy luôn để một ly nước trên bàn cạnh bạn và luôn mang theo một bình nước khi ra ngoài nhé.

Giúp tăng cường năng lượng

Mất nước là nguyên nhân khiến bạn thấy mệt mỏi.

Vì vậy, hãy uống nhiều nước để đánh tan những cơn mệt mỏi. Ngoài ra, một lượng nước vừa đủ sẽ giúp tim bơm máu tốt hơn và giúp ích cho quá trình máu vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.

Giúp duy trì chức năng ruột hoạt động bình thường

Uống đủ nước sẽ giúp bạn dễ hấp thụ thức ăn qua đường dạ dày – ruột, từ đó ngăn ngừa chứng táo bón. Ngoài ra, khi bạn không uống đủ nước, ruột sẽ giữ lại nước để giúp cơ thể tránh mất nước thay vì dẫn nước đến ruột già nên bạn sẽ dễ bị táo bón. Uống nước và hấp thụ chất xơ đầy đủ chính là phương pháp tuyệt vời để trị chứng táo bón vì nước sẽ giúp bơm chất xơ và hoạt động như một cái chổi giúp ruột luôn hoạt động tối ưu.

Những mẹo nhỏ giúp bạn luôn uống đủ nước

Sau đây là một vài mẹo nhỏ để cơ thể bạn luôn hấp thụ đủ nước:

  • Hãy uống một loại thức uống bạn thích trong mỗi bữa ăn nhẹ và bữa ăn chính;
  • Hãy ăn nhiều thức ăn và rau củ quả bởi vì hàm lượng nước chứa trong chúng sẽ bổ sung nước cho cơ thể bạn. Khoảng 20% lượng nước cơ thể được bổ sung thông qua thức ăn;
  • Luôn đem theo một chai nước bên mình. Bạn có thể để nó trên xe, trên bàn hoặc trong cặp;
  • Hãy chọn một loại thức uống phù hợp với nhu cầu của cơ thể bạn. Nếu bạn đang hạn chế bổ sung calo thì hãy chọn uống những loại thức uống không chứa calo hoặc nước lọc.

Sau bài đọc này, Hello Bacsi mong bạn có thể hiểu rõ hơn về các lợi ích cũng như tầm quan trọng mà nước đem lại cho cơ thể. Hãy nhớ luôn uống nhiều nước để cơ thể luôn hoạt động tối ưu nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Uống nước chanh ấm buổi sáng để hưởng 5 lợi ích sau
  • Trẻ mắc bệnh do nhiệt và mất nước, phòng ngừa thế nào?
  • Chữa táo bón thai kỳ: Nên và không nên ăn gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!