8 dấu hiệu dễ nhận biết cảnh báo ung thư cổ tử cung

Sức khỏe giới tính - 04/27/2024

Chảy máu âm đạo bất thường, dịch âm đạo có máu hoặc mùi khó chịu... là những dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung đừng vội bỏ qua.

1. Chảy máu âm đạo bất thường

Chảy máu dưới bất kỳ hình thức nào đều là những dấu hiệu cảnh báo bệnh nghiêm trọng. Trong khi chúng ta có thể nhận biết dễ dàng các nguyên nhân gây ra chảy máu bên ngoài thì việc kết luận nguyên nhân gây xuất huyết nội như xuất huyết âm đạo rất khó.

Bởi vậy,  nếu bạn bị chảy máu âm đạo trong những ngày không phải chu kỳ kinh nguyệt, hãy đi kiểm tra ngay lập tức vì rất có thể đó là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

2. Dịch âm đạo bất thường, loãng hoặc có máu

Hãy quan sát dịch âm đạo thường xuyên để phát hiện bệnh kịp thời. Nếu bạn thấy dịch âm đạo loãng bất thường hoặc kèm theo máu thì đó chính là triệu chứng của ung thư cổ tử cung.

8 dấu hiệu dễ nhận biết cảnh báo ung thư cổ tử cung

Bạn cần quan sát dịch âm đạo thường xuyên để phát hiện bệnh kịp thời (Ảnh minh họa: Internet)

3. Dịch âm đạo có mùi khó chịu

Ở phụ nữ khỏe mạnh dịch âm đạo không có mùi vị gì khác biệt. Nhưng mùi dịch âm đạo bất thường có thể là một dấu hiệu của bệnh nguy hiểm như ung thư buồng trứng, viêm âm đạo và đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Vì vậy, nếu thấy dấu hiệu này bạn nên đi kiểm tra để được chẩn đoán bệnh chính xác.

4. Gặp vấn đề khi đi tiểu

Đi tiểu là một quá trình tự nhiên và không gây ra bất kỳ cảm giác khó chịu nào cho cơ thể. Nhưng khi bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào như đau khi tiểu, khó chịu hay nước tiểu có màu, hãy đi khám ngay. Bởi tất cả những dấu hiệu đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu hay ung thư cổ tử cung.

5. Đau khi sex

Sex được coi là một trải nghiệm thú vị và luôn mang lại cảm giác hung phấn, nhưng nếu bạn bị đau khi ‘quan hệ’ mà không phải trong thời kỳ mãn kinh hoặc vẫn bị đau khi sử dụng chất bôi trơn, thậm chí ra máu sau khi ‘quan hệ’… nó có thể là một trong 8 triệu chứng của ung thư cổ tử cung.

8 dấu hiệu dễ nhận biết cảnh báo ung thư cổ tử cung

Nếu bạn bị đau khi ‘quan hệ’ thì rất dễ bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

6. Chân đột nhiên bị sung tấy

Khi bạn thấy đôi chân sưng lên mà không có nguyên nhân rõ ràng, đó rất có thể là triệu chứng ban đầu của ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, nó cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm khác như viêm khớp, gút…

7. Đau lưng hoặc vùng xương chậu

Đau ở vùng lưng hay vùng xương chậu có thể là một nguyên nhân gây ra sự khó chịu rất lớn nhưng chưa phải là triệu chứng của ung thư. Nếu cơn đau kéo dài và có kèm theo một trong những triệu chứng được liệt kê ở trên, bạn nên cảnh giác.

8. Khó đại tiện

Một triệu chứng của ung thư cổ tử cung có thể được kể đến là khó đại tiện, đau rát hậu môn. Trong trường hợp này bạn nên đi kiểm tra để loại trừ tất cả các khả năng. Nếu có bất kỳ triệu chứng tiền ung thư, bạn cần phải được điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và đời sống vợ chồng.

An An (Boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!