8 loại thần dược giúp bạn chống lại ung thư buồng trứng

Ung Thư - 04/16/2024

Ung thư là căn bệnh quái ác hiện nay chưa có thuốc chữa, gây ra cái chết không ít người. Ung thư buồng trứng luôn là nỗi ám ảnh lớn của phụ nữ đặc biệt là phụ nữ ở tuổi mãn kinh.

Ung thư là căn bệnh quái ác hiện nay chưa có thuốc chữa, gây ra cái chết không ít người. Ung thư buồng trứng luôn là nỗi ám ảnh lớn của phụ nữ đặc biệt là phụ nữ ở tuổi mãn kinh.

Với quan điểm phòng hơn chống, chắc hẳn không ít chị em luôn tìm cách phòng căn bệnh như án tử treo trên đầu này. Các chị em có thể tham khảo những thần dược trong phòng chống ung thư buồng trứng dưới đây:

Tỏi

Tỏi có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho cơ thể như Flavonoid, Xê-len, Hydrat cacbon, Axit amin và lưu huỳnh. Những hợp chất này có công năng đặc biệt trong việc ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và giảm sự hình thành cũng như phát triển của tế bào ung thư.

8 loại thần dược giúp bạn chống lại ung thư buồng trứng

Đặc biệt hơn, tỏi còn có công dụng với khả năng thay đổi cấu trúc DNA, loại bỏ tế bào ung thư ra khỏi cơ thể.

Trong các loại tỏi, có tỏi đen là biệt dược có thể phòng chống bệnh ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư vú...

Củ gừng

Không chỉ là gia vị mà gừng còn có thể trị hiệu quả một số bệnh như thương hàn, cảm mạo, táo bón... Ngoài ra, ngậm gừng tươi có thể hạn chế những cơn buồn nôn do say tàu xe hay những bệnh nhân ung thư chịu tác dụng phụ của hóa xạ trị.

Trong tỏi chứa các hoạt chất Ginerol và Zingerone – những chất có công dụng trong việc chống oxy hóa, chống viêm và công năng đặc biệt trong việc tiêu diệt, chặn đứng sự hình thành và phát triển của các khối u cũng như các tế bào ung thư của ung thư dạ dày, ung thư buồng trứng, ung thư đại tràng.

Nha đam

Chắc chắn nha đam là cái tên quá quen thuộc với các chị em – một thần dược làm đẹp với nhiều công dụng. Nha đam hay cây lô hội, có tên khoa học là Alo Vera. Cây nha đam có thể điều trị được gần 100 loại bệnh trong đó nổi bật là bệnh ung thư buồng trứng.

Các hợp chất có trong nha đam như Polyscaccharide mannose, Antiproliferative, Acemanan cũng như các hợp chất chống oxy hóa, kháng sinh, tiêu diệt vi khuẩn... không chỉ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn phòng chống và điều trị ung thư như ung thư buồng trứng một cách hiệu quả.

8 loại thần dược giúp bạn chống lại ung thư buồng trứng

Củ nghệ

Cũng là một thần dược làm đẹp, phụ nữ đang ở cữ sau sinh nở hay người bị đau dạ dày đều yêu thích sử dụng nghệ. Không chỉ dùng để làm đẹp, nghệ còn xuất hiện nhiều trong nhiều liều thuốc đông y điều trị bệnh.

Thành phần có nhiều và quan trọng nhất của củ nghệ chính là Curcumin. Công năng chủ yếu của Curcumin là chống oxy hóa, làm đẹp da, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng.

Đặc biệt, phải nói đến công dụng ngăn ngừa tế bào ung thư buồng trứng và một số loại tế bào ung thư khác như ung thư da, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư trực tràng của nghệ.

Hành tây

Các hợp chất Onionine A có trong hành tây có thể làm giảm sự tiến triển của khối u ung thư buồng trứng, tăng khả năng chống tăng sinh sôi của các khối u. Kết luận của cuộc nghiên cứu là “hành tây có thể thay thế cho điều trị bổ sung cho bệnh nhân ung thư buồng trứng” sau khi được thử nghiệm trên chuột.

Điều này đã mở ra một hướng đi mới cho việc điều trị bệnh ung thư buồng trứng, đem lại hi vọng tươi mới cho những bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng.

Cà tím

Hai chất Solanine, Cucurbitacin có nhiều trong cà tím đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khả năng chống ung thư trong đó có ung thư buồng trứng.

Các thành phần dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có trong cà tím gần như tương tự như cà chua dù lượng vitamin A và vitamin C có thấp hơn chút nhưng hàm lượng protein và canxi lại cao gấp 3 lần trong cà chua.

Hơn nữa, hoa cà tím, gốc và nước từ cà tím đều là những vị thuốc tốt. Cà tím còn chế biến được nhiều món ngon, bổ dưỡng.

8 loại thần dược giúp bạn chống lại ung thư buồng trứng

Bí ngô

Hàm lượng vitamin A trong bí ngô rất cao, có phòng ngừa các bệnh như tiểu đường, mỡ máu, cholesterol cao, béo phì và đặc biệt có công dụng đặc biệt trong việc phòng ngừa các bệnh ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư trực tràng,..

Mướp đắng

Trong dân gian, từ lâu đã luôn truyền tai nhau ăn nhiều mướp đắng sẽ không bị các bệnh ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư dạ dày.... Điều này đã được khoa học chứng minh. Protein quinine có nhiều trong mướp đắng (không chỉ thịt mướp đắng mà hạt mướp đắng) là loại protein hoạt tính kích thích những tế bào miễn dịch, từ đó tiêu diệt những tế bào ung thư hoặc tế bào bất thường thông qua hệ miễn dịch của cơ thể.

Một vài gợi ý về những thực phẩm thần dược rất sẵn có trong tự nhiên và gần như bữa ăn ngày nào nhà bạn cũng cần dùng đến chúng. Không chỉ giúp bữa ăn ngon miệng hơn, những thực phẩm này còn có tác dụng chống ung thư buồng trứng hiệu quả.

Nên khám sàng lọc ung thư ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Phần lớn mọi người đều không nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo về các loại ung thư, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp bạn đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà Xander giới thiệu đến bạn gói Sàng lọc ung thư phụ nữ (bao gồm Xét nghiệm CA 12-5)

Xét nghiệm tại nhà - Xander luôn cam kết

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

8 loại thần dược giúp bạn chống lại ung thư buồng trứng

Chi tiết gói xét nghiệm

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư phụ nữcủa Xander gồm các xét nghiệm sau:

  • Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,
  • Xét nghiệm Alpha FP (AFP): Xét nghiệm dấu ấn ung thư gan
  • Xét nghiệm CA 19 - 9: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng
  • Xét nghiệm CA 72 - 4: Xét nghiệm dấu ấn ung thư dạ dày.
  • Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi
  • Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú
  • Xét nghiệm CA 125: Xét nghiệm sử dụng trong chẩn đoán ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung và theo dõi điều trị. Chỉ số CA125 tăng ở một số ung thư khác: tụy, dạ dày, trực tràng, phổi. Ngoài ra, CA 125 cũng có thể tăng trong một số trường hợp viêm nhiễm.
  • Xét nghiệm SCC:Sàng lọc ung thư tế bào vảy, có ở phổi, vòm họng, tử cung, buồng trứng

* Mẫu xét nghiệm được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Cách tính tổng chí phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá gói xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

*Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư phụ nữ của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984.999.501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Xét nghiệm máu phát hiện chính xác ung thư buồng trứng
  • Ung thư buồng trứng ảnh hưởng tới cơ thể như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!