8 loại trang sức tốt cho sức khỏe của nàng

Khoẻ đẹp - 05/10/2024

Không phải chỉ có các đấng mày râu mới bối rối khi mua trang sức cho người phụ nữ mình yêu mà chính các nàng cũng chẳng biết nên chọn mẫu nào khi đến cửa hàng nữ trang! Nếu thấy mẫu nào cũng đẹp, bạn có thể cân nhắc thêm về trang sức tốt cho sức khỏe nhé.

Không phải chỉ có các đấng mày râu mới bối rối khi mua trang sức cho người phụ nữ mình yêu mà chính các nàng cũng chẳng biết nên chọn mẫu nào khi đến cửa hàng nữ trang! Nếu cảm thấy mẫu mã nào cũng đẹp lung linh, bạn có thể cân nhắc thêm về loại trang sức tốt cho sức khỏe để chọn nhé.

Mỗi khi mua các loại trang sức, hẳn bạn sẽ để ý nhiều đến ý nghĩa và kiểu dáng của loại trang sức đó. Thế nhưng, mỗi loại trang sức khác nhau đều có những lợi ích sức khỏe riêng nên bạn có thể dựa vào điều này để chọn lựa hợp lý hơn. 

1. Trang sức đồng

8 loại trang sức tốt cho sức khỏe của nàng

Đồng (copper) cần thiết để cơ thể bổ sung vào hoạt động của xương, hệ thần kinh, khớp và hệ tuần hoàn. Ngoài cách cung cấp đồng qua các thực phẩm (các loại hải sản có vỏ, các loại hạt, chocolate, gan…) thì một lượng nhỏ đồng có thể được hấp thụ qua da.

Kim loại đồng có thể được da hấp thụ qua đồ trang sức bằng đồng, trong khi đó, đồng có thể làm giảm viêm khá hữu hiệu. Nếu bị viêm khớp, bạn có thể đeo vòng tay làm từ chất liệu đồng để phần nào làm giảm cơn đau. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp sau một thời gian đeo trang sức bằng đồng đã giảm đáng kể tình trạng đau.

2. Trang sức bạc

8 loại trang sức tốt cho sức khỏe của nàng

Tuy thuộc nhóm kim loại nặng (cùng với chì và thủy ngân) nhưng bạc (silver) lại không chứa độc tố gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Trong y học hiện đại, bạc được ứng dụng dưới nhiều hình thức để điều trị bệnh như: bệnh nội khoa, đường hô hấp, viêm mũi họng, cơ xương khớp, bệnh ngoài da, dị ứng, giúp củng cố hệ miễn dịch…

Bạc cũng là một trong số những kim loại có thể được da hấp thụ và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng đeo trang sức bạc hằng ngày có thể làm giảm các triệu chứng xấu liên quan đến xương khớp. Trang sức bạc còn giúp tăng tính đàn hồi cho mạch máu, làm giảm huyết áp và hỗ trợ duy trì cấu trúc xương ổn định.

Bạc có thể cho bạn biết nếu có bất ổn nào với cơ thể bằng cách phản ứng với các tuyến trong cơ thể. Khi bạn thấy đổ nhiều mồ hôi hơn bình thường và bạc nhanh đổi màu thì có thể bạn đang gặp vấn đề về hormone.

3. Trang sức vàng

8 loại trang sức tốt cho sức khỏe của nàng

Từ lâu, người ta đã tin rằng vàng (gold) có sức mạnh làm cho tinh thần mạnh mẽ hơn và kéo dài tuổi thọ của một người. Thực tế, trang sức vàng có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng và sự tự tin của người đeo. Một số nghiên cứu cũng cho thấy vàng có thể hoạt động như một chất chống viêm và làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Để vàng luôn sáng đẹp, mỗi tuần bạn nên dùng bàn chải đánh răng loại mềm nhúng vào xà phòng hoặc kem đánh răng để tẩy đi bụi bẩn và mồ hôi bám vào.

4. Trang sức ngọc hồng lựu

8 loại trang sức tốt cho sức khỏe của nàng

Các loại đá quý có thể mang lại nhiều năng lượng và giúp bạn tự tin, thư thái trong mọi hoàn cảnh. Ngọc hồng lựu (garnet) có thể giúp tăng cường sức mạnh và sức bền của cơ thể. Vì thế, bạn có thể thử đeo loại trang sức này khi thấy cơ thể đang phải hoạt động một cách căng thẳng.

Ngoài ra, ngọc hồng lựu còn tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới còn đối với phụ nữ thì có thể giúp cân bằng hormone. Ngọc hồng lựu cũng được nghiên cứu là có thể chữa được chứng tim đập nhanh, bệnh phổi và các bệnh về máu khác.

Bạn sẽ thấy những viên đá ngọc hồng lựu tự nhiên khi quan sát bằng mắt thường có các vết rạn nứt, vân, tạp chất trong lòng đá. Khi bạn áp ngọc thật vào má sẽ mang đến cảm giác mát hơn so với những viên đá kém chất lượng.

5. Trang sức đá thạch anh tím

8 loại trang sức tốt cho sức khỏe của nàng

Tên gọi Amethyst của thạch anh tím xuất phát từ tiếng Hy Lạp là Amethystos, có nghĩa là “không say”. Người Hy Lạp xưa thường mang theo một viên đá thạch anh khi tham gia các cuộc vui để tránh bị say xỉn. Ngày nay, thạch anh tím cũng được dùng để chế tác thành ly hay cốc đựng bia rượu để làm cho mùi vị của rượu trở nên đặc biệt hơn.

Màu tím có công dụng rất tốt với hệ thần kinh trung ương, sẽ giúp cho bạn có được cảm giác cân bằng tâm thần. Do đó, thạch anh tím là một trong nhiều loại đá quý có thể giúp tĩnh tâm, trấn an tâm trạng rất hữu hiệu, đặc biệt là trong trường hợp bạn đang gặp nhiều lo âu hay thay đổi tâm trạng thường xuyên. 

Ngoài cách đeo như trang sức, bạn có thể đặt một khối đá thạch anh tím lớn trong phòng, thường là phòng làm việc để loại đá này phát huy công dụng giúp giải tỏa căng thẳng.

6. Trang sức hổ phách

8 loại trang sức tốt cho sức khỏe của nàng

Hổ phách (amber) đã được sử dụng với mục đích giảm đau trong nhiều thế kỷ trước vì loại đá quý này rất tốt để giảm đau đầu, cổ và họng, đặc biệt khi bạn đeo trên vòng hổ phách ở cổ. Một số người còn chọn đeo vòng tay hổ phách để kiểm soát cơn đau do viêm khớp và giảm mệt mỏi, lo lắng.

Nhiều nghiên cứu còn cho thấy hổ phách có tác dụng giảm đau và chống viêm tự nhiên. Nhưng lợi ích của hổ phách đối với sức khỏe không dừng lại ở đó. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc thì có thể đeo trang sức hổ phách để cải thiện tình trạng. Nếu bạn mắc chứng mất ngủ kinh niên thì nên đeo trang sức hổ phách để ngủ ngon hơn và tâm trạng cũng tốt lên hơn.

Hổ phách khá nhẹ và khó vỡ nhưng lại rất mềm, nên bạn cần tránh chà xát mạnh vì có thể làm xước đá. Khi không sử dụng, bạn nên cất trang sức trong hộp riêng và làm sạch bằng cách lau nhẹ bằng một miếng vải mềm thấm nước.

7. Trang sức ngọc xanh biển

8 loại trang sức tốt cho sức khỏe của nàng

Ngọc xanh biển (aquamarine) trước kia thường được các thủy thủ đeo để mang lại may mắn khi đi biển. Ngoài ra, những chiến binh cổ đại còn đeo đá ngọc xanh biển trước khi tham gia chiến đấu để có thêm lòng dũng cảm và sự nhiệt huyết. Sắc thái của màu xanh biển còn có thể chống lại lòng thù hận, đố kỵ giữa con người với con người do màu sắc biểu trưng cho hòa bình và hy vọng. 

Trang sức ngọc xanh biển cũng có thể mang lại nguồn năng lượng tích cực cho toàn bộ cơ thể. Đặc biệt về mặt sức khỏe, các trang sức ngọc xanh biển có thể đem lại nhiều lợi ích cho răng, mắt và hệ tiêu hóa.

Ngọc xanh biển có công dụng tĩnh tâm rất tốt nên nếu bạn hay nghiến răng khi ngủ hoặc thường cảm thấy khó chịu, giận giữ thì có thể đeo ngọc xanh biển để cảm thấy đỡ hơn.

8. Trang sức ngọc trai

8 loại trang sức tốt cho sức khỏe của nàng

Bột ngọc trai (pearl) thường sử dụng trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da có thể giúp da sáng mịn. Các dược phẩm chiết xuất từ ngọc trai có thể giúp giảm căng thẳng, mỏi mắt, làm mắt sáng hơn, chữa các bệnh về xương khớp, hỗ trợ vết thương mau lành…

Trang sức ngọc trai cũng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, duy trì trạng thái cân bằng cho cơ thể và mang lại cảm xúc tích cực. Trong y học Á Đông, ngọc trai cũng thường được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa và tim mạch.

Tuy chỉ có ba gam màu chủ đạo là trắng, vàng và đen, nhưng nhờ có khả năng phản xạ và khúc xạ nên trang sức ngọc trai sẽ mang lại những sắc thái khác nhau khi bạn đeo.

Trang sức không chỉ giúp tôn thêm nét quyến rũ, duyên dáng của các nàng mà còn là công cụ hỗ trợ tốt cho sức khỏe nếu bạn biết cách lựa chọn phù hợp. Thế nên khi chọn mua trang sức, bạn đừng quên tham khảo thêm những công dụng của trang sức đối với sức khỏe nhé!

Tuyết Trinh | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Không gian nhà ở bật mí gì về tính cách của bạn?
  • 8 vấn đề với mồ hôi tiết lộ sức khỏe của bạn
  • 6 loại giày dép bạn mang có thể gây hại sức khỏe

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!