8 thực phẩm giàu chất xơ không tưởng

Sống khỏe mạnh - 03/28/2024

Chúng ta thường ít chú ý đến một số nguồn chất xơ giàu có trong các thực phẩm quen thuộc hàng ngày

1. Chanh

Giống như các loại trái cây có thể ăn cả vỏ, chanh cung cấp một lượng đáng kể chất xơ cũng như hương vị cam thanh mịn. Một nửa quả chanh chứa hàm lượng 3 g chất xơ. Hãy thử thêm một chút chanh vào món salad trộn hay thịt om, bạn sẽ cảm nhận thấy món ăn thật sự hấp dẫn hơn.

8 thực phẩm giàu chất xơ không tưởng

Chanh cung cấp một lượng đáng kể chất xơ cũng như hương vị cam thanh mịn

2. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương đã khá quen thuộc trong các món salad giòn và cung cấp hàm lượng protein dồi dào, nhưng loại hạt này càng trở nên phổ biến hơn khi đóng góp một lượng lớn chất xơ. 1/4 cốc hướng dương chứa khoảng 4 g chất xơ.

3. Quả bơ

Loại quả này là lựa chọn của nhiều bà nội trợ không chỉ bởi hàm lượng chất béo lành mạnh, bổ dưỡng mà còn bởi một phần tư quả bơ chứa 3 g chất xơ.

4. Bỏng ngô

Bỏng ngô là lựa chọn hấp dẫn cho một bữa ăn nhẹ buổi chiều và cũng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Bỏng ngô chứa một hàm lượng đáng kể chất chống oxy hóa mạnh được gọi là polyphenol và chứa khoảng 5 g chất xơ trong 4 hộp.

8 thực phẩm giàu chất xơ không tưởng

Bỏng ngô là lựa chọn hấp dẫn cho một bữa ăn nhẹ buổi chiều

5. Hạnh nhân bơ

Đây không chỉ là một nguồn protein thực vật lí tưởng mà có giá trị cao khi được đưa vào chế biến. Với mỗi 2 muỗng canh hạnh nhân sẽ cung cấp 3 g chất xơ.

6. Sợi dừa không đường

Khi được kết hợp trong các món yến mạch trộn hay sữa chua, sợi dừa sẽ mang đến hương vị nhiệt đới thơm ngon, cung cấp chất xơ trong bữa sáng hay các bữa ăn phụ. 2 muỗng sợi dừa chứa 4 gam chất xơ, nhưng bạn nên lưu ý để sử dụng sợi dừa nguyên chất không đường.

7. Quả ô liu

Một khẩu phần 10 quả oliu chứa 2 g chất xơ, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào một số loại ô liu.

8 thực phẩm giàu chất xơ không tưởng

Ô liu cũng chứa lượng chất xơ dồi dào mà bạn ít ngờ tới

8. Bột Cacao

Bột ca cao ở dạng thô chưa qua chế biến là một nguồn tiềm năng của các chất chống oxy hóa và chất xơ. Hãy thử một cốc sô cô la nóng với 2 muỗng bột ca cao sẽ cung cấp 5 g chất xơ.

Ảnh minh họa: Internet

Vũ May (mindbodygreen.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!