Những thực phẩm cung cấp magiê bạn nên bổ sung (Phần 1)

Dinh dưỡng - 04/19/2024

Khi thiếu magiê, bạn có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe. Vậy những loại thực phẩm nào giúp bạn cung cấp đủ magiê cho cơ thể?

Khi thiếu magiê, bạn có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe. Vậy thực phẩm cung cấp magiê nào giúp bạn có đủ magiê cho cơ thể?

Magiê là dưỡng chất tốt cho sức khỏe tim mạch, cơ bắp cũng như hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, cơ thể của bạn cũng cần sử dụng magiê cho nhiều hoạt động khác nhau. Do đó, bạn có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe nếu không cung cấp đủ magiê cho cơ thể.

Khoảng 60% magiê có trong xương, phần còn lại nằm trong các mô và chỉ có khoảng 1% nằm trong máu của bạn. Đàn ông nên cung cấp khoảng 400mg magiê cho cơ thể mỗi ngày, trong khi phụ nữ nên cung cấp khoảng 310mg magiê. Sau đây là những loại thực phẩm cung cấp magiê dồi dào cho cơ thể.

Quả hạnh

Trong 57g quả hạnh có chứa khoảng 105 mg magiê.

Lợi ích khác của quả hạnh: Quả hạnh rất giàu vitamin E, chất chống oxy hóa giúp hệ miễn dịch và mắt được khỏe mạnh. Ngoài ra, loại thực phẩm này chứa rất nhiều protein giúp bạn có cảm giác no và hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Quả hạch cũng chứa hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào, rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Cách tốt nhất để ăn quả hạnh: Bạn có thể dùng quả hạnh làm thức ăn nhẹ hoặc rắc chúng lên một đĩa đầy rau xanh để làm salad.

Hạt mè

Trong 128g hạt mè rang có chứa khoảng 101 mg magiê.

Lợi ích khác của hạt mè: Hạt mè có thể giúp ích cho đời sống tình dục của bạn, bởi vì loại thực phẩm này chứa nhiều kẽm, giúp sản sinh testosterone và tinh trùng ở nam giới. Ngoài ra, hạt mè cũng là một nguồn cung cấp sắt và vitamin B6 dồi dào.

Cách tốt nhất để ăn hạt mè: Bạn có thể trộn mè vào món ngũ cốc granola hoặc rắc chúng vào một món xào.

Hạt hướng dương

Trong 57g hạt hướng dương có chứa 128 mg magiê.

Lợi ích khác của hạt hướng dương: Hạt hướng dương là một nguồn cung cấp canxi cho hoạt động tạo xương đáng kinh ngạc. Ngoài ra, chúng có nhiều chất béo không bão hòa, giúp làm giảm mức cholesterol không tốt trong máu khi được dùng ở mức độ vừa phải.

Cách tốt nhất để ăn hạt hướng dương: Bạn có thể dùng hạt hướng dương như một món ăn nhẹ. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận với các loại hạt hướng dương ở cửa hàng vì hầu hết chúng đều được thêm muối vào. Thay vào đó, bạn nên mua hạt hướng dương thô và tự rang chúng. Bạn cũng có thể rắc hạt hướng dương lên salad để có một món ăn đầy bổ dưỡng.

Chuối

Trong một quả chuối cỡ vừa có chứa khoảng 33 mg magiê.

Lợi ích khác của chuối: Khi chuối vẫn còn xanh, chúng là một trong những nguồn cung cấp kháng tinh bột tuyệt vời. Kháng tinh bột là một carbohydrate lành mạnh làm bạn no bụng và thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể. Chuối cũng cung cấp một lượng kali dồi dào – một chất điện giải giúp giảm huyết áp tự nhiên.

Cách tốt nhất để ăn chuối: Bạn có nhiều lựa chọn để chế biến một món ăn bổ dưỡng từ chuối. Bạn có thể nghiền chuối thành sinh tố, thái chuối ra và cho vào một bát bột yến mạch hoặc bánh mì nướng bơ đậu phộng hoặc đơn giản là chỉ cần lột vỏ và thưởng thức.

Hạt điều

Bạn có thể hấp thu 89 mg magiê nếu tiêu thụ 57g hạt điều.

Lợi ích khác của hạt điều: Một khẩu phần hạt điều có thể cung cấp gần 10% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn. Loại hạt này cũng là một nguồn cung cấp folate và vitamin K dồi dào.

Cách tốt nhất để ăn hạt điều: Bạn hãy tự chế biến hạt điều (chưa thêm gia vị) thành món ăn vặt ưng ý. Bạn cũng có thể rắc hạt điều vào món xào hoặc món salad.

Bắp

Trong một trái bắp có chứa khoảng 33 mg magiê.

Lợi ích khác của bắp: Mặc dù một trái bắp có chứa 6–8g đường tự nhiên, nhưng chúng cũng là một nguồn cung cấp chất xơ, vitamin B, vitamin C và protein thực vật dồi dào.

Cách tốt nhất để ăn bắp: Ngoài món bỏng ngô trong kèm với bơ và muối, bắp luộc, bạn có thể quết dầu ô liu lên chúng và đặt chúng trực tiếp lên lò nướng nóng để có một món ăn đầy hấp dẫn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Để xương chắc khỏe: magiê lợi hại chẳng kém canxi
  • Bổ sung magiê cho trẻ bằng cách tự nhiên
  • Magiê và vitamin B6: Lợi ích và tác dụng phụ cần lưu ý

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!