9 bí quyết giúp bạn dưỡng da khỏe đẹp một cách bất ngờ

Khoẻ đẹp - 05/04/2024

Nếu muốn sở hữu làn da tươi tắn rạng ngời, bạn hãy kiên trì áp dụng 9 bí quyết dưỡng da sau đây: làm sạch da bằng Serum, dầu dừa, tẩy tế bào chết, tập Yoga

Nếu muốn sở hữu làn da tươi tắn, rạng ngời, bạn hãy kiên trì áp dụng những bí kíp dưỡng da và chăm sóc da khỏe đẹp sau đây của Hello Bacsi nhé!

Khi nhìn thấy một cô gái có làn da đẹp không tì vết, bạn luôn tò mò: Làm sao để sở hữu làn da khỏe mạnh và sáng hồng rạng rỡ như thế nhỉ? Hãy cùng khám phá 9 bí mật dưỡng da và chăm sóc da từ các chuyên gia làm đẹp nhé!

1. Làm sạch da cẩn thận

Làm sạch da cẩn thận bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ là một trong những bí mật làm đẹp của các bác sĩ da liễu. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần ceramide sẽ giúp làn da tránh khỏi tình trạng mất nước. Trong mùa thu, tốt hơn là sử dụng sữa dưỡng da và gel làm sạch với toner không chứa cồn và axít.

2. Lượng kem chống nắng

Khi dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da và ngăn ngừa lão hóa, bác sĩ da liễu khuyên bạn đừng nên tiết kiệm lượng kem quá. Bạn có thể sử dụng lượng kem theo tỷ lệ: nửa muỗng cà phê là đủ để cho bạn thoa 2 lớp kem chống nắng cho làn da. Ngoài ra, bạn cũng cân nhắc để mua đúng loại kem chống nắng tốt và phù hợp với làn da bạn.

3. Xịt khoáng cho da khô

Để duy trì độ đàn hồi của làn da, các bác sĩ da liễu sử dụng xịt khoáng có chứa canxi, đồng, sắt và natri. Loại mỹ phẩm chăm sóc da này cũng giàu chất khoáng, bao gồm selenium, giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím. Thói quen sử dụng xịt khoáng sẽ giúp bạn dưỡng ẩm, kiềm dầu và bảo vệ lớp make up một cách hiệu quả.

4. Chọn hủ mỹ phẩm nhỏ

Hãy chọn mỹ phẩm chăm sóc da có kích thước nhỏ hơn thì sẽ tốt hơn cho làn da bạn. Theo thời gian, tất cả các lợi ích của sản phẩm sẽ giảm đi dần và các chất hoạt tính không còn hiệu lực nhiều như ban đầu. Đừng nên mua hũ to để dùng dần nếu bạn không muốn giảm tác dụng của mỹ phẩm nhé.

5. Tập yoga cho da khỏe đẹp

Động tác cúi đầu xuống của yoga sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn và bổ sung oxy giúp da bạn sáng lên. Nếu bạn tập yoga thường xuyên còn có tác dụng giảm stress và viêm da. Nhờ đó, bạn vừa cảm thấy sảng khoái tinh thần lại vừa trở nên xinh đẹp hơn mỗi ngày!

6. Khăn trải giường và gối ngủ

Nếp nhăn có thể xuất hiện trên da bạn trong lúc ngủ. Đó là vì da của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi khăn trải giường và gối ngủ. Hãy chọn một chiếc gối bằng lụa không có nếp gấp, êm ái và nâng niu làn da bạn. Bạn nên giặt sạch khăn trải giường và gối ngủ thường xuyên để tránh bụi bẩn tiếp xúc trực tiếp đến da.

7. Dưỡng da và chăm sóc da ngày và đêm

Bạn cần sử dụng kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ da ngăn ngừa lão hóa và bạn nên thoa serum dưỡng da vào ban đêm, đặc biệt khi loại serum bạn đang sử dụng có chứa retinol. Vì retinol là chất dễ bị phân hủy dưới nắng nên nếu bạn dùng serum vào ban ngày thì sẽ chẳng mang lại lợi ích nào cho da.

8. Tẩy tế bào chết cho da

Công đoạn chăm sóc da này rất quan trọng mà đôi khi phái đẹp lại chủ quan bỏ qua. Bạn nên tẩy da chết từ một đến hai lần mỗi tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Lưu ý tránh tẩy da chết vùng mắt vì vùng da này rất mỏng manh và không có da chết nhiều như da mặt bạn nhé!

9. Chăm sóc da với dầu dừa

Mỗi tuần các chị nên dưỡng ẩm cho da 1 lần bằng cách thoa dầu dừa lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Dầu dừa sẽ cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho da. Nếu bạn muốn biết cách làm làn da sáng lên tự nhiên sau vài tuần thì hãy dùng dầu dừa kết hợp nhựa lô hội.

Chăm sóc da không hề khó phải không nào! Hãy áp dụng ngay các bí quyết này để sở hữu làn da tươi tắn hoàn hảo rạng ngời nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Chăm sóc da khỏe đẹp với rau má
  • Bí quyết chăm sóc da đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả
  • Chăm sóc da khỏe đẹp chỉ với vài bước

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!