9 cách chữa da khô nẻ ở trẻ nhỏ

Chăm Sóc Bé - 05/02/2024

Mùa đông đến, da của các bé trở nên khô, thiếu sức sống. Nhiều bà mẹ lo lắng, tìm mọi cách để khắc phục da khô nẻ cho con. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng nắm lòng “bí kíp” chữa da khô nẻ ở trẻ nhỏ. Dưới đây, Lily & WeCare mách ngay các mẹ 9 cách chữa da khô nẻ ở trẻ nhỏ.

Mùa đông đến, da của các bé trở nên khô, thiếu sức sống. Nhiều bà mẹ lo lắng, tìm mọi cách để khắc phục da khô nẻ cho con. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng nắm lòng “bí kíp” chữa da khô nẻ ở trẻ nhỏ. Dưới đây, Lily & WeCare mách ngay các mẹ 9 cách chữa da khô nẻ ở trẻ nhỏ.

9 cách chữa da khô nẻ ở trẻ nhỏ

1. Sữa mẹ

Sữa mẹ là “thần dược” chữa rất nhiều bệnh cho bé, ví dụ như bệnh đau mắt. Tuy nhiên, nhiều mẹ "bỉm sữa" chưa biết rằng, sữa mẹ còn giúp trẻ có làn da mịn màng, chống khô nẻ cực kỳ tốt.

Sữa mẹ có chứa nhiều kháng thể và vitamin rất tốt cho làn da bé nên trị nẻ cực hiệu quả. Tuy nhiên, mẹ cũng chỉ bôi từ 15 - 20 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm để công dụng của sữa được phát huy tốt nhất.

9 cách chữa da khô nẻ ở trẻ nhỏ

2. Dầu dừa

Nói đến da tay, chân khô nẻ, dầu dừa sẽ là vị thuốc được mọi người nghĩ đến đầu tiên. Thế nên, các mẹ bỉm hoàn toàn yên tâm rằng, dầu dừa cũng có công dụng cực tốt đối với trẻ khi bị da khô nẻ.

Dầu dừa không chỉ giúp làm dịu làn da bị kích thích mà cũng ngăn ngừa tình trạng làn da bị nhiễm khuẩn. Hơn nữa, nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể giúp dễ dàng thẩm thấu vào da.

3. Củ đậu

Củ đậu là một trong những loại quả cực kỳ mát, có nhiều vào mùa đông, khi thời tiết se lạnh.

Khi thời tiết hanh khô, làn da dễ bị mất nước, khô nẻ, các mẹ có thể dùng củ đậu tươi thái lát, đắp hoặc ép lấy nước để làm mặt nạ bôi mặt cho các bé sẽ giúp làn da thêm mịn màng, khỏi khô và nứt nẻ.

4. Dầu hạt hướng dương

Dầu hạt hướng dương chữa da khô nẻ rất tốt. Bởi trong dầu hạt hướng duơng có nhiều axit béo thiết yếu và cũng được biết đến với lợi ích giữ ẩm. Vì thế, dầu hạt hướng dương thực sự là thảo dược tuyệt vời cho việc dưỡng ẩm làn da nhạy cảm và khô nẻ ở bé đấy.

9 cách chữa da khô nẻ ở trẻ nhỏ

5. Bột yến mạch

Bột yến mạch giúp các mẹ đẩy lùi làn khô nẻ của trẻ. Vì vậy, bạn chỉ cần hòa trực tiếp bột yến mạch (đã nghiền nhỏ) vào nước tắm ấm cho bé. Dùng nước trong bồn tắm cho bé và ở những chỗ da khô nẻ, mẹ dùng một miếng vải hoặc khăn mặt mềm thấm nước tắm đắp lên. Đây là cách hiệu quả giúp làm dịu da ngứa ngáy vì khô nẻ của bé. Lưu ý các mẹ không đặt miếng vải vào các khu vực như miệng, mắt, mũi bé.

6. Dầu ôliu

Dầu ôliu không còn xa lạ đối với chúng ta, vì nó là một trong nhũng mẹo làm đẹp của chị em phụ nữ. Đối với tình trạng da bị khô, nẻ của trẻ nhỏ, các mẹ hoàn toàn có thể dùng dầu ôliu để tắm cho con, khắc phục hiện tượng da khô nẻ.

Các mẹ chỉ cần dùng một lượng nhỏ dầu ô liu trong nước tắm ấm, thoa nhẹ lên người bé trong vòng 10 phút sau đó xả lại bằng nước ấm sẽ khiến con giảm nẻ da.

7. Mật ong

Mật ong là “đệ nhất thần dược” chữa da khô nứt nẻ. Bởi mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da bẻ khỏe mạnh. Chúng cũng giúp bảo vệ các bé chống lại tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời.

Các mẹ có thể kết hợp mật ong với các nguyên liêu như sữa tươi để tắm cho con

Mẹ hãy lấy khoảng 3 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong hòa đều rồi bôi vào má bé trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch.

Với công dụng phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da, mật ong trở thành nguyên liệu chữa da khô của bé, trong khi axit lactic trong sữa như một loại kem tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng cho bé, giúp hồi sinh da mới. Sữa cũng giúp làn da của bé giữ lại được các loại dầu và độ ẩm tự nhiên của nó.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể áp dụng cách này để tắm cho con. Với nguyên liệu bao gồm, 1 cốc sữa nguyên chất và 2 muỗng canh mật ong.

Các mẹ tiến hành đổ cả 2 loại vào bồn tắm có nước ấm và để bé ngâm mình trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, các mẹ dùng khăn mềm chà lên cơ thể bé một cách nhẹ nhàng. Điều này không chỉ giúp da bé không khô nẻ mà ngày càng trắng hồng mịn màng

9 cách chữa da khô nẻ ở trẻ nhỏ

Mật ong và bột yến mạch

Sự kết hợp độc đáo giữa bột yến mạch giúp cho là da của bé bị khô nẻ trầm trọng trở về trạng thái mịn màng, mềm mịn ban đầu.

Mẹ có thể kết hợp 2-3 thìa canh mật ong trộn, 2 thìa nước hoa hồng với 1⁄2 cốc bột yến mạch chưa nấu chín vào trong một cái bát. Sau đó cho hỗn hợp này bôi nhẹ nhàng lên hai chân và hai tay bé. Nếu bé bị nẻ tay chân. Các mẹ đợi 10 phút rồi nhẹ nhàng chà chân tay của bạn rồi rửa lại bằng nước ấm. Mẹ nên thực hiện cách này 1 tuần 1 lần để phục hồi da khô nẻ cho bé.

8. Dưa chuột

Nếu trẻ nhà bạn đang bị nẻ môi khô da, bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột và chà nhẹ chúng lên môi bé hoặc ép ấy nước dưa chuột bôi lên vùng da bị khô, nứt nẻ của bé. Để như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, bé sẽ có làn da mềm mại và không hề nứt nẻ nữa

9 cách chữa da khô nẻ ở trẻ nhỏ

9. Nước

Nước giúp bé có một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Vì thế, các mẹ nên cho bé uống đủ nước, đặc biệt vào lúc thời tiết hanh khô.

Lời khuyên: các mẹ nên có một máy tạo hơi ẩm trong phòng nếu để bé trong phòng có máy điều hòa nhiệt độ. Cho bé ăn hoặc uống những loại hoa quả giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo... sẽ rất tốt cho làn da của bé trong mùa khô hanh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!