Dọc thân dương vật nổi cục như hạt gạo là bị sao?

Nam - 04/26/2024

Chào Bác sĩ!

Bác sĩ Trà Anh Duy cho biết: "Việc các bậc phụ huynh quá lo lắng về bao quy đầu của con em mình đã thật sự "đôi lúc không đúng thời điểm". Thông thường trẻ dưới 3 tuổi sẽ có hiện tượng dính bao quy đầu một cách sinh lý vào quy đầu, lúc này các bợn trắng giữa da quy đầu và quy đầu giống như một chất kết dính hơn là cặn bẩn và việc này hoàn toàn sinh lý hay gọi là hẹp bao quy đầu sinh lý, với tất cả các can thiệp vào giai đoạn này chỉ làm hại hơn là có tác dụng. Nếu không gây tổn thương và làm hẹp thứ phát về sau thì cũng sẽ để lại sang chấn sợ đau cho trẻ.

Việc bạn nên làm là không tự tuột xuống để rửa mà hãy "để yên" đấy. Nếu 4-5 tuổi mà chưa lột ra hết thì có thể sử dụng thuốc thoa hỗ trợ. Bé từ 6-7 tuổi mà thoa cũng không tự lột thì có lẽ phải cắt bao quy đầu, lúc này hẹp bao quy đầu do bé thật sự bị hẹp hay thứ phát do chính tác động kéo tuột hay nong không đúng thời điểm của các bậc phụ huynh.

Dọc thân dương vật nổi cục như hạt gạo là bị sao?

Để trả lời câu hỏi trên, Bác sĩ Dương Quang Huy cũng cho biết: "Hẹp da quy đầu sinh lý gặp ở độ tuổi từ 3-6, và không cần làm gì nếu không có viêm nhiễm. Phần "hạt gạo" mà bạn thấy chính là bựa sinh dục, giúp tách dính da quy đầu. Riêng ở bé này, da quy đầu mặt dưới nhiều hơn mặt trên, nghi ngờ có tình trạng lỗ tiểu đóng cao. Bệnh lý lỗ tiểu đóng cao có đặc trưng là thừa da quy đầu phía dưới, lỗ tiểu mở ra ở phía lưng, dương vật cong hướng lên khi cương. Nếu bé tiểu mà nước tiểu không lan ra ước bụng thì không có gì lo ngại. Bựa sinh dục bản chất là tế bào chết tích tụ, giúp tách dính quy đầu và da quy đầu. Nếu không viêm thì không cần đụng đến nó. Nếu thấy viêm bạn nên cho bé đi khám ở các trung tâm Tiết Niệu Nam Khoa lớn nhé".

Chúc sức khỏe!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!