Điều trị trẻ hở hàm ếch

Làm mẹ - 04/18/2024

Tôi nghe nói ở TP.HCM có điều trị toàn diện cho trẻ hở hàm ếch. Ở bệnh viện tỉnh tôi bác sĩ chưa thể chữa được toàn diện. Xin hỏi quý báo là tôi có thể đem bé con tôi lên chữa trên bệnh viện nào ở thành phố và bé có được hưởng chế độ BHYT không vì gia cảnh tôi cũng khó khăn?

(Nguyễn Văn Đen - Đồng Tháp)

Hiện tại BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM) đã điều trị toàn diện dị tật sứt môi - hở vòm cho trẻ, từ lúc bé còn trong bụng mẹ, sau đó vào thời điểm nào, bác sĩ nào phụ trách, điều trị cụ thể ra sao, các bác sĩ khoa Răng Hàm Mặt BV Nhi đồng 1 sẽ tiến hành tư vấn và hướng dẫn các bậc phụ huynh khi đưa trẻ đến khám và điều trị.

Các bệnh nhi nếu làm đầy đủ các thủ tục chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên lên tuyến trên, bệnh nhi từ 6 tuổi trở xuống được miễn phí hoàn toàn. Tuy nhiên, những trường hợp vì lý do nào đó, các cháu không thực hiện đầy đủ các thủ tục theo bảo hiểm quy định, trẻ vẫn được hưởng bảo hiểm y tế không đúng tuyến, thường sẽ được hỗ trợ 70% kinh phí điều trị.

Bệnh viện còn có một chương trình 'Smile Train - Chuyến tàu nụ cười', sẽ hỗ trợ hoàn toàn cho trẻ vì lý do nào đó không được hưởng chế độ bảo hiểm y tế, ví dụ như lớn hơn 6 tuổi không mua bảo hiểm; hỗ trợ trẻ có mua bảo hiểm y tế nhưng không được hưởng trọn vẹn, nên phần nào bảo hiểm y tế không chi trả, Smile Train sẽ chi trả. Một điều nữa, Smile Train còn hỗ trợ cho mỗi trẻ khoảng 500.00 - 600.000 đồng làm chi phí xe cộ đi lại khi xuất viện. Chương trình không giới hạn số trường hợp nhằm góp phần giảm nhẹ khó khăn về mặt kinh tế, cũng như sự khích lệ về tinh thần cho những bà mẹ, gia đình đưa trẻ sứt môi - hở vòm đến khám và điều trị bệnh, giúp đem lại nụ cười nguyên vẹn cho trẻ thơ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!