9 câu chuyện 'đẻ rơi' khiến các bà mẹ Mỹ không kịp trở tay

Mang thai - 05/08/2024

Chuyển dạ nhanh, dễ đẻ là tình trạng những sản phụ gặp phải trong thực tế.

Chuyện sinh nở 'thần tốc' hay địa điểm sinh 'có một không hai' (từ hành lang đến nhà bếp) được các bà mẹ Mỹ chia sẻ hào hứng trên tờ Parents. Dưới đây là 9 trường hợp sinh dễ, khiến sản phụ, người nhà và bác sĩ không kịp trở tay.

1. 'Tôi tới bệnh viện vì có cơn chuyển dạ nhưng bác sĩ khăng khăng tôi chưa thể lâm bồn. Cuối cùng, tôi sinh khi vừa rời bệnh viện chưa đầy 20 phút... ngay trên hàng ghế đầu ôtô', sản phụ Kristy Casale kể.

2. 'Đứa con thứ hai chào đời trong vòng 7 phút khi tôi đi bộ vào bệnh viện. Cách đây hai tuần, tôi sinh cháu thứ 5 tại phòng khách của gia đình. Mẹ, chồng và bạn thân đã giúp tôi đón cậu con trai kháu khỉnh ra đời, với sự hỗ trợ qua điện thoại từ xa của bác sĩ. 15 phút sau khi con đến thế giới này, các nhân viên y tế mới tới nơi', Lauren Triggs-edge chia sẻ.

3. 'Con gái tôi cất tiếng khóc đầu tiên sau 10 phút tôi đặt chân vào phòng sinh. Con bé muốn chui ra khiến tôi không thể kiểm soát được tình hình. Phần thú vị nhất là 30 phút sau, tôi không còn cảm giác mang trong mình một em bé và đi bộ về phòng nghỉ', Kelly Waldvogel nhớ lại.

4. 'Con út của tôi sinh sau 20 phút vợ chồng tôi rời khỏi nhà. May mắn thay, chúng tôi sống gần bệnh viện. Ông xã đưa tôi vào đó và các bác sĩ muốn khám xem liệu tôi đã lâm bồn hay chưa. Y tá kiểm tra, rồi đi ra ngoài gọi đồng nghiệp. Ngay khi cô ấy ra khỏi phòng, tôi nghe tiếng ối vỡ. Tôi đã không thể ngăn nổi cơ thể khỏi quá trình tự nhiên ấy. Thế nên, chỉ với một lần rặn, chồng tôi đã đón con ngay tại phòng', Christy Lynn Treadaway cho biết.

9 câu chuyện 'đẻ rơi' khiến các bà mẹ Mỹ không kịp trở tay

Nhiều sản phụ sinh con ngay trên hàng ghế đầu ôtô, ngoài hành lang hay trong nhà bếp, khi chưa kịp tới bệnh viện. Ảnh minh họa: Tammy Karin.

5. 'Lúc tôi tới khoa sản, họ ngay lập tức đưa tôi ngồi lên ghế. Không có thời gian để kiểm tra, làm thủ tục. Ngay khi tôi được đưa vào phòng sinh, thằng bé đã ra khỏi bụng mẹ. Họ bảo tôi đừng rặn vì bác sĩ chưa tới nhưng tôi không thể dừng lại được. Tôi chỉ biết làm theo những gì cơ thể mách bảo', Kat Elizabeth cho hay.

6. 'Tôi từ bệnh viện về nhà lúc 4h. Lúc ngồi trên bồn cầu, tôi bỗng thấy ối vỡ. 10 giây sau, tôi khụy gối xuống và sinh con trai ngay trên sàn nhà tắm', Jenn Marie hồi tưởng.

7. 'Tôi mới sinh cháu tuần trước. Chúng tôi được cảnh sát hộ tống qua hai dãy nhà vì tình hình lúc đó rất khẩn cấp. Tôi sinh con sau 3 phút tới bệnh viện. Các bác sĩ có đủ thời gian đặt tôi lên giường, cởi đồ và đón bé', Tamara Mahomes nói.

8. 'Tôi cãi lời cả y tá lẫn bác sĩ khi biết cơ thể mình đã sẵn sàng và sắp sinh con. Đứa đầu chào đời khi tôi đang ở chiếc cáng đặt ở hành lang. Đứa thứ hai sinh ra trong phòng bệnh viện bình thường, không có thiết bị hỗ trợ sinh sản. Phụ nữ luôn hiểu cơ thể mình nhất', Lisa Paige tâm sự.

9. 'Tôi đẻ trong tư thế đứng ngay trong nhà bếp, khi chưa kịp tới bệnh viện. Tôi dùng hai tay để giữ lấy con gái. Ngày hôm đó, hai mẹ con đã có chuyến đi đầu tiên cùng nhau trên xe cứu thương tới bệnh viện', Jamie Lyn Wyckoff nhớ lại.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!