Ăn cà chua giúp trái tim khỏe mạnh

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Các chất dinh dưỡng trong cà chua có nhiều tác dụng giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

1. Cung cấp vitamin A và C

Theo Boldsky, vitamin A đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thị lực của con người. Việc thiếu hụt vitamin A có thể gây ra các bệnh liên quan đến thị lực như quáng gà... Uống nước ép cà chua thường xuyên sẽ góp phần bổ sung vitamin A và C cho cơ thể, giúp cải thiện thị lực hiệu quả.

2. Chất chống oxy hóa

Nhiều nghiên cứu cho thấy nước ép cà chua giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể do có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Chất này giúp cơ thể chống lại sự hoạt động của các gốc tự do - mầm mống của bệnh ung thư.

Ngoài ra, cà chua có thể cung cấp tới 18% lượng vitamin K cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Đây là dưỡng chất quan trọng giúp xây dựng và củng cố xương, kích thích osteocalcin giúp làm chắc xương. Đặc biệt trong hạt cà chua có chứa canxi - khoáng chất quan trọng cho xương phát triển.

Ăn cà chua giúp trái tim khỏe mạnh

Cà chua có thể cung cấp tới 18% lượng vitamin K cần thiết cho cơ thể hàng ngày (Ảnh minh họa: Internet)

3. Giúp giải độc cơ thể

Nước ép cà chua có đặc tính giải độc rất tốt. Các khoáng chất canxi, kali, natri, magiê trong cà chua có tác dụng giúp cơ thể cân bằng độ pH. Uống nước cà chua thường xuyên sẽ giúp thanh lọc và củng cố hệ thống miễn dịch của cơ thể.

4. Cải thiện sức đề kháng

Chất lycopene và beta-caroten trong cà chua diệt các gốc tự do - nguồn gốc phát sinh các hợp chất gây viêm nhiễm, ung thư và tăng nguy cơ mắc các bệnh như xơ vữa động mạch, vấn đề tim mạch, bệnh Alzheimer. Hạt cà chua là một chất kháng viêm hiệu quả. Các chất chống oxy hóa giúp duy trì hệ miễn dịch của cơ thể ở trạng thái tích cực nhất. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị các bệnh lý khác.

Ăn cà chua giúp trái tim khỏe mạnh

Nước ép cà chua giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể do có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao (Ảnh minh họa: Internet)

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Cà chua chứa nhiều khoáng chất giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim tới 30%. Homocysteine là một a-xít α-amino phi protein, có thể gây ra viêm mạch máu, dẫn tới các cơn đau tim hoặc đột quỵ khi tồn tại quá nhiều trong cơ thể. Vitamin B6, niacin và folate trong cà chua giúp thay đổi lượng homocysteine theo hướng tích cực; kali trong hạt cà chua giúp ngăn ngừa cao huyết áp hiệu quả.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!