Ăn chuối có đẹp da không?

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/25/2024

Chuối là một trong những loại hoa quả giàu dưỡng chất như vitamin A, B, E... và còn chứa một lượng khoáng chất khổng lồ như sắt, kẽm... Chính vì vậy mà chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cả trong lĩnh vực làm đẹp. Ăn chuối có đẹp da không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm.

Chuối là một trong những loại hoa quả giàu dưỡng chất như vitamin A, B, E... và còn chứa một lượng khoáng chất khổng lồ như sắt, kẽm... Chính vì vậy mà chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cả trong lĩnh vực làm đẹp. Ăn chuối có đẹp da không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em quan tâm.

Ăn chuối có đẹp da không?

Tác dụng của chuối với da

Chuối có chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất chuyên về lĩnh vực làm đẹp da. Vì vậy mà kể cả chị em hay cánh đàn ông con trai cũng nênăn chuối hàng tuần. Ăn chuối có đẹp da không?Nhìn sơ qua mấy điều dưới đây là biết ngay:

1. Dưỡng ẩm và giữ nước cho da

Vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào có trong thành phần của chuối giúp nuôi dưỡng và bổ sung độ ẩm cho làn da. Những dưỡng chất này còn có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da nênăn chuốimỗi sẽ giúp da trở nên tươi đẹp hơn.

Nếu da bạn bị khô, bạn có thể nghiền nát một quả chuối chín để đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Mặt nạ chuối sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, khắc phục tình trạng da khô và sần sùi.

Ăn chuối có đẹp da không?

2. Khắc phục sự lão hóa

Chuối giúp cho cơ thể chúng ta chống lại quá trình ô-xy hóa của các tế bào gốc tự do gây ra - nguyên nhân chính khiến da bị lão hóa nhanh chóng. Vì vậy, chuối có thể ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên da.

Bạn chỉ cần thái lát mỏng quả chuối chín rồi đắp những lát ấy lên mặt trong khoảng 15 phút mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín cùng 1 ít nước hoa hồng, trộn đều hỗn hợp này lên rồi đắp lên mặt trong vòng 30 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Bạn có thể kết hợp mặt nạ chuối - bơ để chống lão hóa một cách tuyệt vời vì hỗn hợp này cung cấp rất nhiều vitamin E và chất chống ô-xy hóa mạnh mẽ, đồng thời giúp ngăn ngừa các nếp nhăn và nám trên da.

3. Chăm sóc chân

Chính vì chuối có tác dụng dưỡng ẩm cho da nên các vết nứt, kẽ nứt ở gót chân cũng giảm đi hiệu quả. Ngoài ra bạn có tể nghiền nát hai quả chuối chín và đắp vào gót chân trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch.

4. Giảm triệu chứng sưng phồng ở mắt

Chuối có thể hạn chế tình trạng sưng phồng cho vùng da quanh mắt bằng lượng khoáng chất Kali phong phú. Bạn cần nghiền 1 quả chuối chín, chấm đều lên vùng da quanh mắt, để khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch. Hoặc chỉ cần đắp vỏ chuối lên đôi mắt đang sưng phồng là được.

5. Trị mụn

Rất ít người biết rằng chuối là một giải pháp trị mụn bọc hiệu quả. Hãy dùng vỏ chuối chà lên khu vực da đang có mụn cho đến khi vỏ chuối chuyển sang màu nâu. Sau đó, rửa mặt sạch lại bằng nước. Chỉ với 3 lần mỗi ngày, sau 1 tuần là các nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất.

Ăn chuối có đẹp da không?

6. Làm mềm và mượt tóc

Trong quả chuối có chứa chất dầu tự nhiên, carbohydrate, ka-li và các vitamin. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho tóc, nuôi dưỡng tóc luôn khỏe mạnh, mượt mà và ngăn ngừa tình trạng tóc giòn, dễ gãy và chẻ ngọn.

Bạn chỉ cần nghiền 1 quả chuối chín cùng với 1 thìa café dầu ô-liu, trộn đều rồi thoa vào tóc để khoảng 15 phút mới gội đầu.

Nếu da đầu bị khô và ngứa, bạn có thể đắp mặt nạ cho tóc được chế biến từ hai quả chuối chín, một quả bơ và 100ml sữa chua xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên tóc, chú ý mát-xa nhẹ nhàng để chúng thấm vào da đầu trong khoảng 20 rồi gội đầu sạch bằng nước ấm.

7. Kiểm soát da dầu

Nếu da bạn bị bóng nhờn do tiết quá nhiều chất dầu, bạn chỉ cầnđắp mặt nạ làm từ 1 quả chuối chín nghiền nhuyễn hòa cùng 10ml nước chanh là vấn đề sẽ được cải thiện. Các khoáng chất có trong chuối sẽ giúp kiểm soát lượng dầu do da tiết ra và tính a-xit có trong nước chanh sẽ phá vỡ các cấu trúc của chất dầu.

8. Tẩy tế bào chết

Để tẩy tế bào chết trên da một cách đơn giản thì bạn chỉ cần 1 quả chuối nghiền nhuyễn cùng bột yến mạch và nước cốt dừa, thoa hỗn hợp này lên mặt rồi để trong khoảng 15 – 20 phút rồi đi rửa mặt thật sạch với nước ấm. Bột yến mạch có tác dụng tẩy sạch lớp da chết trên bề mặt da, nước cốt dừa sẽ giúp da luôn mềm mại và mịn màng.

Chuối đối với cơ thể con người

Ngoài lĩnh vực làm đẹp nêu trên, chuối còn hỗ trợ tối đa quá trình làm đẹp bằng cách chăm sóc cơ thể một cách toàn diện.

1. Điều trị chứng thiếu máu

Chuối có chứa hàm lượng sắt khá cao nên có tác dụng điều trị chứng thiếu máu khá hiệu quả. Đồng thời, nếu bạn ăn hai trái chuối mỗi ngày sẽ có thể làm giảm huyết áp.

2. Bổ sung dưỡng chất

Trong chuối có chứa các loại đường như fructozo, glucozo, succozo... cung cấp năng lượng cho những ai hay phải lao động luyện tập vất vả.

3. Tốt cho não bộ, hỗ trợ trí nhớ

Trong chuối có chứa Kali giúp tăng sức mạnh cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ, hỗ trợ trong học tập và làm việc hiệu quả và tỉnh táo hơn. Chuối còn chứa rất nhiều Vitamin B giúp hỗ trợ hệ thần kinh hoạt động hiệu quả hơn.

Ăn chuối có đẹp da không?

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong chuối giúp cho hệ tiêu hoa làm việc dễ dàng hơn và giúp chống táo bón.

5. Điều chỉnh tâm lí

Chuối có chứa chất tryptophan - một loại axit amin thiết yếu sản xuất serotonin có tác dụng tiết chế tâm lí, cải thiện tâm trạng.

6. Hỗ trợ tim mạch

Lượng Kali trong chuối còn giúp cân bằng, điều chỉnh và kiểm soát huyết áp. Vì vậy giúp cho chúng ta có trái tim khỏe mạnh và đồng thời giảm nguy cơ đau tim.

Giờ thì bạn đã biếtăn chuối có đẹp da không rồi chứ? Hơn nữa lại còn biết chuối rất tốt đối với sức khỏe đúng không nào! Vì vậy hãy thường xuyên sử dụng loại quả này bạn nhé!

Xem thêm:

  • Tập thể hình nên ăn loại chuối nào?
  • Đều đặn ăn 3 trái chuối mỗi ngày, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!