Ăn cơm trước kẻng, chồng chất tâm tư

Sống khỏe mạnh - 05/16/2024

Chuyên gia Đinh Đoàn đã có những tư vấn rất thực tế chuyện sống thử và QHTD của nhiều bạn trẻ hiện nay.

MC: Mời anh Đinh Đoàn và quý thính giả cùng đến với câu hỏi đầu tiên, được gửi đến từ bạn Lương, ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Cháu và anh ấy yêu nhau từ năm thứ nhất đại học, đến nay đã được 2 năm. Mới đây, thấy nhiều bạn sống thử nên chúng cháu dọn về ở chung phòng trọ.

Ban đầu cuộc sống rất vui vẻ nhưng càng về sau cháu càng thấy anh ấy lười nhác, quần áo, nhà cửa không chịu thu dọn. Cháu đi học về phải cơm nước, giặt quần áo nên rất mệt.

Thêm nữa là chúng cháu quan hệ thường xuyên với nhau nhưng anh ấy không dùng bao cao su. Chúng cháu chỉ tính ngày theo chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai.

Vậy biện pháp này có an toàn không thưa chuyên gia? Cháu phải làm thế nào để không bị mang thai? Từ hồi về chung sống, việc học hành của cả 2 đứa đều sa sút. Chúng cháu nên làm thế nào ạ?

Chuyên gia: Khi nghe câu chuyện của bạn chú Đinh Đoàn rất xót ruột. Thực ra câu chuyện này của một mình bạn gái đã mạnh dạn gửi về tổng đài mà còn rất nhiều bạn gái cùng chung cảnh ngộ nhưng âm thầm chịu đựng không dám chia sẻ.

Khi bạn nói ở phần cuối chỉ băn khoăn làm sao để không có thai tôi cho rằng đó là điều không đáng nói lắm ở trong cuộc trò chuyện này.

Việc đầu tiên bạn ấy nói thấy các bạn sống thử chúng cháu dọn về ở chung nghe như trẻ con hàng xóm rủ nhau chơi trò bán hàng chả có ý thức gì với việc ở chung với người con trai trưởng thành thì nó ra làm sao, bạn cũng không tính trước được chuyện gì xảy ra.

Bạn cũng nói rằng 2 năm rồi bạn làm vợ không công, không phải cưới, bạn trai kia cũng không dùng bao cao su giống như các ông chồng có trách nhiệm.

Bạn phải nhận ra rằng bạn đang bị lợi dụng về tiền bạc, công sức lao động cũng như tình dục.

Đến một ngày nào đó bạn ấy cũng nhận ra món ăn ăn mãi cũng chán, tình dục ban đầu là háo hức hấp dẫn nhưng rồi cũng nhàm chán.

Chán rồi thì lâu dần người bạn nữ sẽ cảm thấy phụ thuộc vào bạn trai cho rằng nếu mình bỏ mình sẽ là người thiệt.

Bạn trai kia lại càng có giá thì lại càng kiêu, chả việc gì phải dọn dẹp phải nấu ăn, cô không thích thì cô bỏ.

Như thế không khác nào mình cầm tay đằng lưỡi, vì vậy bạn phải nhận thức được rằng mình đang ở đâu, mình đứng vị trí nào trong trái tim bạn trai.

Hậu quả bạn đã nhìn thấy rồi vì bạn trai đã chán có thể bỏ bất cứ lúc nào, học hành sa sút và sẽ còn sa sút nữa nếu một ngày phát hiện có thai.

MC: Vâng, như vậy mọi thiệt thòi sẽ là bạn nữ đúng không anh? Bạn nữ thân mến, sống thử là một bài toán và kết quả đúng hay sai còn phụ thuộc vào người làm và cách làm thế nào nhất là khi bạn là nữ giới nữa.

Bạn Lương thân mến, hy vọng tư vấn vừa rồi của anh Đinh Đoàn sẽ giúp bạn tìm ra cách tốt nhất cho cuộc sống cũng như học tập của 2 bạn ngày càng tốt hơn.

Ăn cơm trước kẻng, chồng chất tâm tư

Chuyên gia Đinh Đoàn

MC: Tiếp theo, chúng ta cùng đến với câu hỏi của bạn Phan Thành Hưng, học sinh lớp 11 tại Ba Vì, Hà Nội.

Hồi nhỏ cháu vô tình thấy bố xem phim cấp 3 nên tò mò xem thử trên mạng, giờ đã thành quen. Cháu có bạn gái học lớp 10 nên rủ bạn ấy thử làm như trong phim nhiều lần nhưng bạn gái cháu không cho cháu quan hệ thực sự, mà chỉ cho cháu yêu bên ngoài, bảo là sợ có thai thì phải nghỉ học. Bạn ấy có thực sự yêu cháu không?

Chuyên gia: Thật ra chú thấy mừng vì học sinh lớp 11 như cháu nhưng bạn gái không cho thì thôi, bạn gái bảo quan hệ bên ngoài cũng quan hệ bên ngoài, cũng biết lo có thai.

Thật ra người ta có thể cho nhau tình dục, có thể bán tình dục nhưng tình dục không gắn liền nhiều lắm với tình yêu.

Tất nhiên yêu nhau thì đến một lúc nào đó ta muốn trao đổi hiến dâng thì lúc đó có tình dục nhưng không phải bất kỳ tình dục nào cũng gắn liền với tình yêu.

Trong trường hợp của cháu học lớp 11 có thể hóc môn sinh dục phát triển, nhiều thứ sôi sục trong người khiến mình có mong muốn được giải tỏa nhưng không phải cách duy nhất là quan hệ tình dục với bạn gái mới giải tỏa được.

Người ta có nhiều thứ lắm như chiều đi học về có thể đi đá bóng, bơi, chạy một vòng quanh triền đồi nhà mình sau đó ngồi ăn cơm và học bài có thể một lúc sau rũ ra ngủ, đầu có chẳng còn nghĩ được đến chuyện kia nữa đâu.

Ngoài ra trong trường hợp bức xúc quá các bạn trai có thể học cách tự xử, ngôn ngữ bây giờ là 'tự sướng' hoặc là thủ dâm.

Nếu biết cách thủ dâm đúng cách sẽ an toàn, giải quyết được nhu cầu của bản thân, không ảnh hưởng đến ai.

Nhiều bạn nam không biết cách thủ dâm hoặc nghĩ rằng thủ dâm có hại cuối cùng lại nghĩ rằng cứ phải QHTD với ai đó để giải tỏa dẫn đến việc có nhiều bạn trai đã đi xâm hại những em bé hàng xóm.

Nếu bạn gái này chưa đủ 16 tuổi và chấp nhận QHTD thì Hưng sẽ phạm tội giao cấu với trẻ em.

Cho dù tại tòa bạn gái ấy có bênh, khẳng định là 'cho' thì Hưng vẫn chịu trách nhiệm bị xét xử của pháp luật như thường.

Vậy nên nếu cháu bức xúc quá thì phải 'tự xử' nhưng cháu nói 'quan hệ bên ngoài', chú cũng không biết quan hệ bên ngoài của Hưng là như thế nào, có những trường hợp ôm nhau rồi cọ cọ bên ngoài quần áo thì cũng được gọi là 'bên ngoài' nếu như thế thì không việc gì cả.

Còn đã giao hợp nhưng chưa dương vật vào âm đạo của bạn gái tức là cũng cọ cọ nhưng ở bên ngoài bộ phận sinh dục thì nguy cơ có thai không lớn nhưng việc tự cọ bên ngoài rồi cho vào bên trong chỉ trong gang tấc thôi vì bị kích thích mà ở tuổi của mình kiềm chế rất khó khăn.

Đến một ngày nào đó cả bạn và bạn gái đều làm thật thì không biết lối nào mà lần. Nếu một ngày 2 bạn QHTD thì hãy biết tránh thai, đừng để có thai ngoài ý muốn.

Các bạn có thể dùng bao cao su, xuất tinh ngoài âm đạo (tất nhiên cách này không an toàn lắm) và hãy nói với bạn gái tìm hiểu về phương pháp tránh thai và uống viên thuốc tránh thai khẩn cấp, dành cho những đôi bạn quan hệ không thường xuyên, nhưng không nên lạm dụng quá.

MC: Vâng, rất cảm ơn ý kiến của anh Đinh Đoàn, em Thành Hưng thân mến, mong rằng với những ý kiến rất là gần gũi của anh Đinh Đoàn sẽ giúp em tìm được câu trả lời về tình yêu của mình cũng như các biện pháp phòng tránh để tránh gây ra hậu quả và ảnh hưởng đến học tập của 2 em.

Nếu còn bất cứ câu hỏi hay vướng mắc gì em hãy tiếp tục gửi về cho chương trình. Chương trình tư vấn luôn đồng hành và chia sẻ cùng em.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!