Xuất tinh ngoài: Bí kíp tốt đôi khi phản chủ

Giới tính - 05/07/2024

Các cặp đôi nghĩ đây là biện pháp an toàn và mang lại cảm giác ‘y như thật’ nhưng các chuyên gia nghĩ gì về xuất tinh ngoài?

Trong bất cứ tình yêu ở lứa tuổi nào, tình dục là thứ gia vị đặc biệt giúp mối quan hệ bền vững cũng như giúp cả hai thấu hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, đối với những cặp đôi yêu nhau, 'chuyện ấy' đôi khi thành thảm họa khi cả hai không hiểu hoặc hiểu nhầm về các phương thức tránh thai an toàn, mà một trong những hiểu nhầm đáng tiếc nhất là dùng xuất tinh ngoài để ngừa thai.

Không ít các đôi coi xuất tinh ngoài là biện pháp an toàn 100% để cả hai cùng tận hưởng cảm xúc trọn vẹn mà không phải vướng víu với bao cao su hay lo ngại về sức khỏe sinh sản nếu dùng thuốc ngừa thai. Nhưng bỗng một ngày nàng thông báo 'hai vạch' thì cả hai mới biết, bí kíp đôi khi tốt thật nhưng nó lại dễ dàng phản chủ.

Xuất tinh ngoài: Bí kíp tốt đôi khi phản chủ

Xuất tinh ngoài không phải biện pháp tránh thai an toàn (Ảnh minh họa: Internet)

Vậy tại sao 'cho ra bên ngoài' mà nàng vẫn có nguy cơ 'đeo cặp'? Cùng tìm hiểu nhé!

Xuất tinh ngoài: Đừng tưởng ăn ốc mà không phải đổ vỏ

Xuất tinh gồm hai giai đoạn, bao gồm giải thoát tinh dịch và xuất tinh. Ở giai đoạn đầu, dưới sự kích thích của ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt và túi tinh; tinh trùng ở mào tinh được đưa lên túi tinh. Ở giai đoạn 2, khi ống dẫn tinh co bóp sẽ đẩy tinh trùng ra bên ngoài. 

Hiện tượng xuất tinh thường xảy ra khi nam giới đạt đỉnh trong quan hệ hoặc lên đỉnh khi thủ dâm. Nhưng không may thay, trong quá trình làm 'chuyện ấy', đôi khi chàng hưng phấn quá đà, một vài chú tinh binh 'không nghe lời' sẽ theo dịch nhờn ở tuyến nhờn Cowper ra ngoài trước. Và đừng cho rằng, 'một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân' bởi chỉ một vài chú tinh binh nếu gặp điều kiện thuận lời trong môi trường âm đạo vẫn có thể thụ thai bình thường.

Một trường hợp khác có thể xảy ra là khi chuẩn bị xuất binh, chàng đã kịp rút ra bên ngoài nhưng chưa tới vì để lỡ 'một phần rất nhỏ' tinh binh bên trong vì 'hứng quá nên không nhanh được'. Phần tinh binh này cũng có thể thành quả bom khiến nàng có nguy cơ 'đeo cặp trước'.

Vì thế, trước khi thực hiện một biện pháp ngừa thai nào đó, cả hai hãy dành một chút thời gian tìm hiểu các mặt lợi hại để cân nhắc cái gì là phù hợp nhất với tinh hình tài chính và tình trạng sức khỏe của cả hai.

Lời khuyên từ các chuyên gia?

Theo BS Hoàng Thúy Hải (chuyên gia tư vấn chương trình Cửa sổ Tình yêu), xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai kém an toàn và xác suất mang thai ngoài ý muốn rất cao. Vẫn biết, 'chuyện ấy' ở các cặp đôi yêu nhau là điều không hiếm thấy nhưng các bạn nam nên tự động sử dụng bao cao su để tránh thai cho bạn gái vì đây được coi là biện pháp an toàn hơn cả. 'Áo mưa' không chỉ ngừa thai mà còn không gây những hệ lụy sức khỏe sinh sản về sau nếu so với biện pháp thuốc thánh thai hay vòng tránh thai…

>>> Xem thêm: Tư vấn: Tâm sinh lý bạn trẻ khi yêu

Ngọc Luyện (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!