Tiêm thuốc tránh thai cho nam giới có tác dụng trong 13 năm

Giới tính - 03/29/2024

Thuốc tiêm tránh thai cho nam giới sẽ được tiêm trực tiếp vào ống dẫn tinh, giảm lượng tinh trùng xuất ra từ tinh hoàn, có tác dụng tránh thai 13 năm.

Theo báo Hindustan Times đưa tin, Hội đồng nghiên cứu y học Ấn Độ (ICMR), một cơ quan nghiên cứu y sinh do chính phủ tài trợ, đã hoàn thành thành công một thử nghiệm lâm sàng với một biện pháp tránh thai dạng tiêm dành cho nam giới. Và loại thuốc này có thể được sản xuất hàng loạt chỉ trong 6 tháng.

Thuốc tránh thaidạng tiêm cho nam giới này có hiệu quả trong 13 năm và được cho là có thể thay thế cho việc phẫu thuật thắt ống dẫn tinh. Hiện nay, phẫu thuật thắt ống dẫn tinh là phương pháp triệt sản nam duy nhất có sẵn trên thế giới.

Tiêm thuốc tránh thai cho nam giới có tác dụng trong 13 năm

Còn với phương pháp mới này, các bác sĩ sẽ tiêm một loại polymer vào bộ phận sinh dục có hiệu quả ngăn chặn tinh trùng rời khỏi tinh hoàn.

Nó sẽ được tiêm vào ống chứa tinh trùng gần tinh hoàn (ống dẫn tinh) và polymer sẽ chặn ống để không có tinh trùng được đưa đến dương vật. Polyme này đã được phát triển và nghiên cứu rộng rãi từ những năm 1970. Hiệu quả của phương pháp sẽ dần mất đi sau 13 năm.

Bác sĩ R.S. Sharma, làm việc tại ICMR cho biết trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba, 303 người đàn ông tham gia thử nghiệm thuốc, tỷ lệ thành công là 97,3%, không có tác dụng phụ nào được báo cáo.

'Đây có thể được coi là biện pháp tránh thai an toàn đầu tiên cho nam giới trên toàn cầu. Tuy nhiên ngoài tránh thai thì không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục', Sharma nói.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!