Ăn gì để kích thích trứng rụng ở chị em?

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/29/2024

Rụng trứng là điều kiện tiên quyết, đóng vai trò quan trọng cho việc bạn có thể thụ thai thành công được hay không. Và đối với cả nam hay nữ, thực phẩm hàng ngày mà bạn sử dụng đều có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe sinh sản cho cả hai vợ chồng. Chỉ cần bạn chọn lựa đúng thực phẩm, thì sẽ nâng cao cơ hội thụ thai rất lớn.

Rụng trứng là điều kiện tiên quyết, đóng vai trò quan trọng cho việc bạn có thể thụ thai thành công được hay không. Và đối với cả nam hay nữ, thực phẩm hàng ngày mà bạn sử dụng đều có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe sinh sản cho cả hai vợ chồng. Chỉ cần bạn chọn lựa đúng thực phẩm, thì sẽ nâng cao cơ hội thụ thai rất lớn.

Vậy chị em nên ăn gì để kích thích trứng rụng đều đặn, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trứng luôn khỏe mạnh? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều người, và trong bài viết hôm nay hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu ngay sau đây.

Hiểu về cơ chế rụng trứng

Mỗi tháng, buồng trứng của người phụ nữ sẽ sản sinh ra một quả trứng từ các nang. Đó chính là kì rụng trứng. Chỉ khi trứng rụng mới có thể gặp tinh trùng để tạo ra hợp tử và làm tổ trong âm đạo để tạo ra quá trình thụ thai.

Như vậy, nếu trứng không rụng đều đặn sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Việc cải thiện, chăm lo cho buồng trứng là điều rất cần thiết. Có như thế, kì kinh nguyệt mới đúng chu kì.

Quá trình rụng trứng được kích hoạt bởi sự cân bằng nội tiết tố estrogen và progesterone. Tất nhiên những nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng.

Điều đầu tiên để đảm bảo buồng trứng của bạn được khỏe mạnh, trứng rụng đều đặn là áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lí. Chất dinh dưỡng luôn cần thiết, để nuôi dưỡng và giải phóng một quả trứng khỏe mạnh.

Ăn gì để kích thích trứng rụng ở chị em?

Bổ sung dầu cá kích thích trứng rụng

Prostaglandin trong dầu cá là chất được tổng hợp từ axit béo cần thiết. Nó không chỉ giúp tinh trùng khỏe mạnh mà còn nâng cao chất lượng trứng của người phụ nữ. Do đó, góp phần làm giảm nguy cơ gây rụng trứng thất thường, kích thích trứng rụng đều đặn và đúng chu kỳ.

Bổ sung thêm dầu cá nhất là dầu của các loại cá trích, cá thu sẽ tạo ra các axit béo cần thiết phục vụ quá trình rụng trứng.

Tỏi

Tỏi chắc chắn không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Nó không chỉ giúp các món ăn ngon, dậy mùi mà còn là bài thuốc hữu hiệu bảo vệ phụ nữ chúng ta.

Trong tỏi chứa chủ yếu là selen và vitamin B6. Vitamin B6 giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Selen là khoáng chất làm nâng cao chất lượng trứng, bảo vệ trứng và buồng trứng khỏi tác hại của gốc tự do.

Ăn gì để kích thích trứng rụng ở chị em?

Ăn nhiều chuối để kích thích trứng rụng

Ngoài những công hiệu tuyệt vời của chuối phục vụ nhu cầu làm đẹp cho phụ nữ, thì loại trái cây này còn có sức mạnh để kích thích sự rụng trứng của cơ thể.

Lí do là chuối chứa rất nhiều vitamin B6 có tác dụng tiết ra các hormone kích thích sự rụng trứng. Điều này rất quan trọng để có thể thụ thai thành công.

Bơ mang trong mình các chất chống oxy hóa và vitamin E dồi dào, thúc đẩy hệ thống sinh sản ở nữ giới. Chất chống oxy hóa làm giảm quá trình lão hóa và hạn chế việc suy giảm rụng trứng ở nữ giới do tuổi tác.

Ăn trứng bổ trứng

Trứng là loại thức ăn rất giàu dinh dưỡng, những phụ nữ bị u nang buồng trứng đa phần đều thiếu vitamin D.

Trứng sẽ cung cấp cho bạn vô số vitamin này để bạn không mắc căn bệnh này, giữ cho trứng rụng bình thường. Khi đó bạn sẽ tránh được mầm mống của bệnh buồng trứng đa nang.

Ăn gì để kích thích trứng rụng ở chị em?

Mật ong

Từ lâu, mật ong được biết đến như một phương thuốc quý để kích thích chuyện sinh nở. Các axit amin và khoáng chất như đồng, kali, kẽm...có nhiều trong mật ong.

Đó là nhứng chất dinh dưỡng tuyệt vời cho hệ thống sinh sản sinh sản nói chung và buồng trứng nói riêng. Do vậy, chúng sẽ góp phần ổn định vấn đề kích thích rụng trứng đúng theo chu kỳ đối với nữ giới.

Ăn thực phẩm giàu chất sắt để kích thích trứng rụng

Không còn lạ lẫm về vai trò của sắt đối với cơ thể con người nói chung, cũng như với phụ nữ nói riêng. Sắt tham gia quá trình tạo nên huyết cầu cần thiết cho sự vận chuyển oxi, cacbonic trong máu.

Nếu như lượng máu không ổn định, lưu thông kém... sẽ dẫn đến cơ thể xanh xao và đặc biệt là sức khỏe sinh sản cũng bị ảnh hưởng khiến cho quá trình rụng trứng bị thay đổi.

Vì vậy cần bổ sung sắt để đảm bảo cơ thể đầy sức sống. Sắt có nhiều trong các loại rau xanh thẫm như rau cải xoăn, rau muống, mồng tơi, rau đay, đậu đỗ... Đồng thời sắt cũng được cung cấp từ động vật như: lòng đỏ trứng gà, gan động vật, tim, các loại thịt lợn, bò, ngan, vịt...

Hãy nhớ là sắt có nguồn gốc động vật sẽ tốt hơn vì dễ hấp thụ hơn. Bạn có thể bổ sung thêm vitamin C nếu cơ thể khó hấp thu dưỡng chất. Những trường hợp đặc biệt hơn, cần thiết phải uống viên bổ sung sắt. Tránh xa cà phê, trà... đó là những thực phẩm làm sắt khó được hấp thu hơn.

Ăn gì để kích thích trứng rụng ở chị em?

Thực phẩm giàu crom tăng khả năng rụng trứng

Những thực phẩm này giúp tăng cường đề kháng insulin và cảm giác thèm ăn đường. Do đó nó cũng có tác dụng ổn định hoocmon trong cơ thể, giúp cho việc rụng trứng đều đặn.

Các thực phẩm giàu crom bao gồm: khoai lang, cà chua, bông cải xanh, tỏi, húng quế, hải sản, rau diếp, ớt xanh, dấm, củ cải đường, nấm...

Trên đây là một số thực phẩm kích thích trứng rụng hiệu quả mà Lily & WeCare vừa gửi đến. Tuy đây là những thực phẩm rất quen thuộc và gần gũi, nhưng lợi ích mà nó mang đến không hề nhỏ giúp phái nữ cải thiện vấn đề sức khỏe sinh sản rất tốt. Hy vọng, những thông tin hữu ích này sẽ cải thiện được nỗi lo của các chị em.

Xem thêm

  • Những yếu tố cơ bản kích thích quá trình rụng trứng sớm ở phụ nữ
  • Tiêm kích thích rụng trứng: Hiểu đúng để có thể thụ thai nhanh nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!