Ăn nấm rừng, 20 người ngộ độc

Sống khỏe mạnh - 05/21/2024

Sau bữa cơm trưa, 20 người đến giúp gia đình ông Nguyễn Văn Lả (Hà Giang) làm nương bỗng đau đầu, đau bụng, hoa mắt chóng mặt.

Sáng 26/5, ông Nguyễn Như Chưởng, Chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang cho biết, 20 người sinh sống ở xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, bị ngộ độc nấm đã được cứu chữa kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh.

Ăn nấm rừng, 20 người ngộ độc

Người dân ăn nấm rừng dễ dấn tới ngộ độc (Ảnh minh họa: Internet)

Hiện sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định, tỉnh táo. Trước đó vào khoảng 12h ngày 25/5, sau khi giúp gia đình ông Nguyễn Văn Lả vun ngô, 20 người dân tộc Tày ở xóm Bản Đoài, xã Ngọc Long, đã cùng đến ăn cơm ở gia đình ông Lả. Bữa ăn gồm thịt gà luộc, nấm rừng nấu canh, rau muống, rượu. Sau khi ăn khoảng hai giờ, cả 20 người đều có triệu trứng đau đầu, đau bụng, hoa mắt chóng mặt và đi ngoài.

Chính quyền địa phương đã kịp thời đưa 20 người đến Trạm Y tế xã Ngọc Long xử lý ban đầu và chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Yên Minh tiếp tục điều trị.

Nguyên nhân ngộ độc được xác định là nấm rừng. Hiện tại các xã vùng xa của Hà Giang, người dân vẫn thường sử dụng nấm rừng, quả rừng để ăn và đây là nguyên nhân từng gây ra nhiều vụ ngộ độc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!