Ăn uống theo nhóm máu giúp bạn khỏe mạnh hơn

Bí quyết sống khỏe - 03/29/2024

Việc nhận biết nhóm máu không chỉ giúp bạn hiểu rõ về sức khỏe của bản thân mà còn có thể lên chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Để có sức khỏe tốt hơn, hãy thử áp dụng các bí quyết ăn uống theo nhóm máu của bạn nhé!

Việc nhận biết nhóm máu không chỉ giúp bạn hiểu rõ về sức khỏe của bản thân mà còn có thể lên chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Để có sức khỏe tốt hơn, hãy thử áp dụng các bí quyết ăn uống theo nhóm máu của bạn nhé!

Quá trình xét nghiệm nhóm máu của bản thân không hề khó như bạn từng nghĩ. Tất cả những gì bạn cần là 3 ống nghiệm chứa 3 thuốc thử khác nhau cho các nhóm máu A, B và Rh. Sau đó, bạn cho một ít mẫu máu vào từng ống và quan sát phản ứng vón cục xảy ra ở ống nghiệm nào. Khi máu phản ứng với chính các kháng thể sẽ xuất hiện hiện tượng này. Đây cũng là cách bác sĩ xét nghiệm nhận biết nhóm máu của bạn.

Nhóm máu có mối quan hệ chặt chẽ với khả năng tiêu hóa thực phẩm trong cơ thể của mỗi người. Vì vậy, tùy thuộc vào mỗi nhóm máu mà bạn có thể xác định chế độ ăn uống thích hợp để đạt được sức khỏe tốt và lành mạnh. Dưới đây, bạn hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu các bí quyết ăn uống theo từng nhóm máu A, B, AB và O nhé!

Ăn uống theo nhóm máu A

Chế độ ăn chay phù hợp với những người có nhóm máu A, do họ thường có nồng độ axit trong dạ dày thấp và khó tiêu hóa protein, chất béo tốt như những người thuộc các nhóm máu khác. Đó là lý do vì sao những người nhóm máu A nên ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc hơn.

Điều quan trọng là bạn nên chọn ăn những thực phẩm tự nhiên tươi sạch để tốt cho sức khỏe và không cần bổ sung thêm bất kỳ chất phụ gia nào khác.

Ăn uống theo nhóm máu giúp bạn khỏe mạnh hơn

Ăn uống theo nhóm máu B

Những người thuộc nhóm máu B thường được đánh giá có thể ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều một số loại như ngô, lúa mì, cà chua hay đậu phộng có thể gây tăng cân, mệt mỏi và hạ đường huyết. Bên cạnh đó, một trong số những thực phẩm mà người nhóm máu B nên hạn chế là thịt gà.

Thịt gà có thể là nguyên nhân gây đột quỵ do hàm lượng cholesterol cao và nguy cơ béo phì, bạn có thể lựa chọn thay thế bằng thịt cừu, dê hay thịt thỏ.

Ăn uống theo nhóm máu AB

Nhóm máu AB là nhóm máu hiếm trên thế giới, được hình thành từ sự di truyền liên kết từ loại A và B. Người thuộc nhóm máu này có nồng độ axit trong dạ dày thấp, nhưng vẫn có thể ăn thịt. Đặc biệt, các loại thực phẩm như trứng, hải sản và rau xanh rất tốt cho những người có nhóm máu AB.

Bạn có thể chia thành nhiều khẩu phần nhỏ và ăn nhiều lần trong ngày giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa.

Ăn uống theo nhóm máu giúp bạn khỏe mạnh hơn

Ăn uống theo nhóm máu O

Những người thuộc nhóm máu O có nồng độ axit trong dạ dày cao và có khả năng tiêu hóa tốt cả protein hoặc chất béo động vật. Đó là lý do tại sao mà một chế độ dinh dưỡng nhiều thịt, cá, rau củ và trái cây là tốt nhất dành cho những người thuộc nhóm máu này.

Thói quen tiêu thụ quá nhiều một số loại thực phẩm chứa carbohydrate như cơm, bánh mì, mì sợi… là một trong các thủ phạm gây tăng cân, vì thế bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm này.

Bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống theo nhóm máu để thay đổi khẩu vị và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, bạn nên nhớ là chế độ dinh dưỡng lành mạnh cần kết hợp với thói quen tập thể dục thường xuyên mới giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả.

Minh Thư | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bạn biết gì về các nhóm máu?
  • 11 điều bạn nên biết về bệnh máu khó đông
  • Bạn nên ăn 8 loại thực phẩm giúp bổ máu sau (Phần 1)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!