Chế độ ăn kiêng theo nhóm máu có thực sự mang lại lợi ích?Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Dinh dưỡng - 04/25/2024

Bạn có bao giờ nghĩ một chế độ ăn kiêng theo nhóm máu của mình có mang lại lợi ích như thế nào, có giúp bạn giảm cân và khỏe mạnh hơn?

Bạn có bao giờ nghĩ chế độ ăn uống phù hợp với nhóm máu của mình có thể giúp bạn giảm cân và khỏe mạnh hơn?

Ý tưởng ăn uống theo nhóm máu do một nhà trị liệu nghiên cứu ra cho rằng thức ăn bạn hấp thụ sẽ có phản ứng hóa học với nhóm máu của bạn. Nếu bạn ăn uống theo một chế độ dành riêng cho nhóm máu của mình thì cơ thể bạn sẽ tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn. Bạn còn có thể giảm cân, có nhiều năng lượng hơn và tránh được nhiều bệnh tật đấy.

Hello Bacsi sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về thức ăn dành riêng cho từng nhóm máu.

Mỗi nhóm máu cần loại thức ăn gì?

Mỗi nhóm máu sẽ có các loại thức ăn cho riêng mình. Sau đây là những món bác sĩ khuyên dùng:

Nhóm máu O

Bạn nên bổ sung nhiều protein với các loại thịt nạc, thịt gia cầm, cá và rau củ. Bạn cũng cần ăn một ít ngũ cốc, các loại đậu và sản phẩm từ sữa.

♣ Những người thuộc nhóm máu O thích hợp với hình thức đi bộ hay đạp xe một tiếng mỗi ngày.

Nhóm máu A

Bạn không nên ăn nhiều thịt mà hãy tập trung vào các loại trái cây, rau củ, đậu và các cây họ đậu.

Tốt nhất bạn nên chọn các thực phẩm hữu cơ và tươi vì những người nhóm máu A thường có hệ tiêu hóa rất nhạy cảm.

♣ Ngoài ra, những người thuộc nhóm máu A nên tập yoga hay Thái Cực quyền kết hợp với chế độ ăn uống trên.

Nhóm máu B

Bạn cần tránh ăn bắp, lúa mạch, cà chua, đậu phộng, hạt mè và thịt gà.

Bạn tập trung ăn rau xanh, trứng, các loại thịt heo, bò và uống nhiều sữa ít béo.

Nhóm máu AB

Bạn nên ăn nhiều đậu phụ, hải sản, các sản phẩm từ sữa và rau xanh. Nhóm máu này thường có ít axit tiêu hóa trong dạ dày nên bạn cần tránh đồ uống có chất caffeine, cồn và các loại thịt xông khói có chất bảo quản. Hạn chế đi ăn ngoài cũng là một trong những cách giúp bạn hạn chế được các chất caffeine hay chất bảo quản.

Bạn có cần phải từ bỏ những món mình thích?

Không hẳn là chế độ ăn uống trên ép bạn phải bỏ hết các loại thực phẩm mình thích. Bạn có thể ăn nhưng với một lượng nhỏ vừa phải, không quá nhiều để đảm bảo sức khỏe.

Nhưng liệu thực đơn này có giúp ích nếu bạn đang bị bệnh nào đó?

Chế độ ăn uống trên hầu như chỉ dựa vào một yếu tố duy nhất là nhóm máu của bạn. Nếu bạn mắc các loại bệnh mạn tính như bệnh tiểu đường thì có lẽ thực đơn này sẽ mâu thuẫn với liệu trình trị liệu. Vì thế, trước khi áp dụng chế độ ăn uống theo nhóm máu, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nhé.

Ngoài ra, chế độ ăn uống theo nhóm máu cũng không giúp ích cho các bệnh như bệnh tim, cao huyết áp hay cholesterol cao. Bạn nên ăn theo một khẩu phần ăn ít béo và ít muối dù bạn thuộc nhóm máu nào đi nữa. Hơn nữa, bạn cũng nên tập thể dục 150 phút mỗi tuần và rèn luyện sức khỏe ít nhất 2 ngày mỗi tuần nhé.

Chế độ ăn uống theo nhóm máu giúp bạn chủ động hơn trong việc lựa chọn cũng như chế biến các thực phẩm theo ý thích riêng của mình. Ngoài ra, đó cũng là một chế độ ăn uống khoa học, vừa giúp bạn có vóc dáng đẹp lại vừa đảm bảo về mặt sức khỏe. Hello Bacsi hy vọng với những kiến thức bổ ích trên, bạn sẽ biết thêm về một chế độ ăn uống lành mạnh mới và áp dụng cho bản thân.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Chế độ ăn uống hợp lý dành cho bệnh nhân thiếu máu
  • Giảm cân hiệu quả bằng chế độ ăn uống hợp lý hay tập thể dục?
  • Chế độ ăn kiêng theo nhóm máu có thực sự mang lại lợi ích?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!