Nghe những âm thanh lạ này, coi chừng cao huyết áp, viêm phổi

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Tờ The Sun vừa tổng hợp các âm thanh kỳ lạ mà bạn có thể nghe được từ cơ thể, cho thấy bạn đang có tình trạng sức khỏe đáng lo ngại, cần sớm giải quyết nếu nghe 1 trong 4 âm thanh lạ sau đây.

1. Nhịp đập hoặc cảm giác nhói trong tai

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, hơn 1/4 người trưởng thành ở quốc gia này bị cao huyết áp, nhưng nhiều người không nhận ra. Và một trong những biểu hiện dễ nhận thấy của căn bệnh này là nghe thấy nhịp đập như nhịp tim trong tai, hoặc cảm giác nhói trong tai.

Vì vậy, khi có các biểu hiện này, bạn nên đi kiểm tra căn bệnh này gấp. Cao huyết áp không được điều trị và quản lý chặt chẽ là nguyên nhân lớn dẫn đến các tai biến chết người như đột quỵ hay nhồi máu cơ tim.

Nghe những âm thanh lạ này, coi chừng cao huyết áp, viêm phổi

Những âm thanh lạ lùng có vẻ như tự nhiên mà sinh ra có thể là dấu hiệu của các căn bệnh - ảnh minh họa từ Internet.

2. Nghe tiếng huýt sáo

Nếu bạn thỉnh thoảng nghe thấy tiếng huýt sáo hoặc tiếng rít mà hoàn toàn không phải từ nguồn bên ngoài, đó có thể là biểu hiện của tình trạng ù tai. Chứng ù tai là phổ biến và có thể được điều trị dứt điểm. NHS khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ nếu tình trạng xảy ra liên tục hoặc bắt đầu ảnh hưởng đến giấc ngủ và sự tập trung của bạn.

3. Thở mà như… huýt sáo

Tiếng thở kỳ quặc này cảnh báo đường hô hấp của bạn đang có vấn đề gì đó gây cản trở. Đó có thể là nhiễm trùng phổi hoặc sự khởi đầu của bệnh hen suyễn. Ở trẻ em, còn có thể là viêm tiểu phế quản. Để xác định và điều trị, bạn cần đi khám.

4. Khớp xương nghe kin kít

Âm thanh giống như một cỗ máy thiếu dầu nếu xuất hiện ngay khớp xương của bạn, đó có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm khớp, thường là do thoái hóa. Trong căn bệnh này, việc phát hiện sớm để có biện pháp làm chậm quá trình thoái hóa rất quan trọng.

(Theo The Sun)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!