Ảnh hưởng tiêu cực của ác mộng tới sức khỏe

Sống khỏe mạnh - 06/24/2024

Ác mộng không chỉ là những giấc mơ tồi tệ, mà còn gây ra nhiều tác động tiêu cực lên sức khỏe con người.

Trong số những người gặp ác mộng với tần suất cao có nhiều cá nhân là nạn nhân của chứng trầm cảm hoặc hay lo âu. So với người bình thường, những người này đặc biệt nhạy cảm hơn với những hình ảnh tiêu cực trong các cơn ác mộng, dễ dễn đến nguy cơ mắc phải những rối loạn tâm lý trầm trọng hơn.

Ảnh hưởng tiêu cực của ác mộng tới sức khỏe

Ác mộng sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực lên sức khỏe con người (Ảnh minh họa: Internet)

Nhiều cuộc nghiên cứu đã khám phá ra mối liên hệ nhất định giữa các cơn ác mộng và nguy cơ tự tử ở người gặp ác mộng. Mặc dù khoa học vẫn chưa lý giải được trọn vẹn mối liên hệ này, điều chắc chắn ở đây là tình trạng gặp ác mộng thường xuyên sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng tiêu cực lên chất lượng cuộc sống. Do vậy, nếu gặp ác mộng với tần suất cao đến mức ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày, bạn cần đến gặp bác sĩ.

Các cơn ác mộng cũng có thể khiến bạn thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc, góp phần dẫn đến nhiều triệu chứng bất ổn khác về lâu dài, chẳng hạn như chứng trầm cảm, các bệnh về tim mạch và chứng béo phì.

Trường hợp tình trạng gặp ác mộng thường xuyên là một biểu hiện của chứng ngưng thở khi ngủ hoặc rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD), tất cả những chứng bất ổn này đều sẽ gây ra hàng loạt những hậu quả tiêu cực đối với sức khỏe tinh thần và thể chất nếu không được chữa trị kịp thời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!