'Áo mưa' có thực sự gây mất cảm giác

Sống khỏe mạnh - 05/01/2024

Không chỉ phòng bệnh truyền nhiễm, bao cao su còn giúp ngăn sự lan truyền các bệnh vùng kín, giữ 'cô bé' luôn sạch sẽ và khô ráo.

Không ai có thể phủ nhận những tác dụng của bao cao su trong việc đảm bảo an toàn tình dục cũng như phòng tránh mang thai ngoài mong muốn. Tuy nhiên liệu những chiếc 'áo mưa' này có mang đến điều gì tiêu cực cho cuộc yêu luôn là câu hỏi nhiều người vẫn thắc mắc.

Một nghiên cứu mới đây của Đại học Bowling Green - Hoa Kỳ cho thấy, phần lớn nam giới cảm thấy cuộc yêu trở nên không 'hoàn hảo' bởi những chiếc 'áo mưa' này. Tuy vậy, cảm giác khó chịu mà các anh chàng này gặp phải lại nằm ở vấn đề sử dụng bao cao su không phù hợp.

Không ít người mơ hồ về kích cỡ cậu nhỏ của mình và lúng túng trong việc chọn loại 'áo mưa' cho mình. Hệ quả là sử dụng bao cao su quá nhỏ sẽ khiến  khó chịu, trong khi mang loại quá lớn làm nam giới mất cảm giác, khó tìm được đến khoái cảm.

Hơn nữa, một số người cũng có không nắm được cách sử dụng như không bóp hết khí trong bao trước khi đeo hay dùng chất bôi trơn kèm theo không hợp lý hoặc bảo quản bao không thích hợp. Tất cả đều góp phần tạo nên sự khó chịu 'mang tiếng xấu' cho phương pháp an toàn tình dục này.

'Áo mưa' có thực sự gây mất cảm giác

'Cuộc yêu' không hoàn hảo thường do chàng dùng bao cao su không phù hợp (Ảnh minh họa: internet)

Theo các nhà khoa học, trái với việc đem lại cảm giác khó chịu và một số tác động tiêu cực, sử dụng bao cao su đúng cách và phù hợp chúng sẽ mang lại nhiều lợi ích. Một trong số chúng bao gồm:

Kéo dài thời gian yêu

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra sử dụng bao cao su có thể gia tăng thời gian cương cứng cho nam giới. Theo các nhà khoa học, chất bôi trơn chính là nhân tố giúp giảm tiếp xúc của dương vật, dẫn đến khả năng trụ lại lâu hơn cho nam giới trong phòng ngủ. Với một số bệnh nhân gặp rắc rối với vấn đề xuất tinh sớm, các chuyên gia y khoa khuyến khích sử dụng 2 bao cao su để cải thiện tình hình.

Mang lại trải nghiệm thú vị

Không nhiều người nhận ra tác dụng này của những chiếc bao cao su. Một vài loại 'áo mưa' được thiết kế với hình dáng độc đáo như có gai, gân hay sọc sẽ đảm bảo cuộc yêu của bạn không đi theo lối mòn cũ. Bên cạnh đó, mùi hương lạ cùng chất bôi trơn đi kèm sẽ mang những trải nghiệm thú vị tới cuộc vui của bạn.

Giữ vệ sinh cho 'cô bé'

Một trong điểm mà nữ giới thích sử dụng phương pháp an toàn này là chúng giúp họ đỡ ướt át sau mỗi cuộc yêu. Không chỉ ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, bao cao su còn giúp ngăn sự lan truyền các bệnh vùng kín, giữ cô bé luôn sạch sẽ và khô ráo. Đây là điều các biện pháp an toàn khác như đặt vòng hay thuốc tránh thai không làm được.

Mai Hồng Quân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!