Bà bầu cần ăn gì để con trắng hồng từ trong bụng mẹ?

Thiết Yếu - 04/30/2024

Khi mang thai mẹ luôn muốn cung cấp cho con những chất bổ dưỡng nhất cho con phát triển đầy đủ về thể chất và trí não. Ngoài ra còn làm theo các mẹo dân gian để cho có được làn da trắng trẻo, hồng hào. Vậy bà bầu cần ăn gì để con trắng hồng từ trong bụng mẹ?

Khi mang thai mẹ luôn muốn cung cấp cho con những chất bổ dưỡng nhất cho con phát triển đầy đủ về thể chất và trí não. Ngoài ra còn làm theo các mẹo dân gian để cho có được làn da trắng trẻo, hồng hào. Vậy bà bầu cần ăn gì để con trắng hồng từ trong bụng mẹ?

Các yếu tố nào ảnh hưởng đến da của thai nhi

Yếu tố di truyền có vai trò quyết định đến màu sắc làm da bé ngay từ trong bụng mẹ. Màu da của bé trắng hồng hay đen là do mật độ hắc tố melanin có trong da quy định. Vì vậy càng có nhiều melanin, da của bé càng sẫm màu hơn. Mà số lượng melanin trong da lại bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền. Bởi vậy, nếu cha mẹ có làn da sẫm màu thì xác xuất bé sinh ra có làn da trắng hồng sẽ không cao.

Tuy nhiên cũng có các thực phẩm theo mẹo dân gian là giúp cho bé có làn da trắng hồng. Bà bầu cần ăn gì đểcon trắng hồng từ trong bụng mẹ là câu hỏi được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Tuy chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về vấn đề trên nhưng trong dân gian đã có nhiều các trường hợp mẹ sử dụng các thực phẩm theo mẹo dân gian và con sinh ra có làn da đẹp hơn.

Bà bầu cần ăn gì để con trắng hồng từ trong bụng mẹ?

Mẹ bầu ăn gì để con trắng hồng từ trong bụng mẹ?

Theo đa số các chuyên gia, mẹ bầu mang thai ăn gì cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều lắm đến làn da của trẻ. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp mẹ bầu ăn theo những kinh nghiệm dân gian và sinh con có da trắng hồng. Vì vậy các mẹ có thể sử dụng các thực phẩm trên vì ngoài việc tác động đến làn da chúng còn có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Các loại thực phẩm dưới đây sẽ giải đáp cho câu hỏi bà bầu cần ăn gì đểcon trắng hồng từ trong bụng mẹ các mẹ có thể tham khảo:

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin E và vitamin C rất tốt cho quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Cùng với đó, hàm lượng chất béo trong bơ cũng khá cao để thích hợp cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối. Vì đây là giai đoạn da bé phát triển vô cùng mạnh mẽ chuẩn bị cho quá trình chào đời sắp tới.

Quả cà chua

Trong cà chua có chứa chất Lycopene giúp cho cà chua luôn có màu đỏ tươi. Chất này có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giúp hạn chế sự sản sinh hắc tố melanin.

Quả Cam, chanh, bưởi...

Các loại quả này giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu và giúp cải thiện làn da của bé.

Trứng gà

Theo kinh nghiệm dân gian truyền tai nhau rằng ăn trứng gà sẽ giúp bé có làn da trắng như trứng gà bóc. Tuy chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về việc trứng gà có tác động làm trắng da nhưng trong trứng gà chứa rất nhiều các chất bổ dưỡng cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Quả dâu tây, cherry, mâm xôi...

Trong các loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giữ cho làn da sáng mịn và căng hơn.

Bà bầu cần ăn gì để con trắng hồng từ trong bụng mẹ?

Những lưu ý dành cho mẹ

- Khi sử dụng bất kỳ thực phẩm nào cũng cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc và độ an toàn của thực phẩm

- Không nên sử dụng quá nhiều một loại thực phẩm nào. Sử dụng một cách hợp lý sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

- Trong ánh nắng mặt trời có thể làm cho số lượng melanin nhiều lên gây ra sẫm da. Tuy nhiên trong ánh nắng mặt trời có nhiều Vitamin D cũng rất cần thiết vì vậy mẹ có thể ra tắm nắng trong khoảng thời gian 6 – 8 giờ sáng để cung cấp vitamin cho cơ thể.

Trên đây Lily & WeCare đã chia sẻ về việc bà bầu cần ăn gì để con trắng hồng từ trong bụng mẹ. Mong rằng đây sẽ là những thông tin thú vị và bổ ích cho các mẹ chăm sóc con tốt nhất ngay từ khi con chưa chào đời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!