Bà đẻ có được ăn bánh cuốn không?

Bạn Cần Biết - 04/29/2024

Trong giai đoạn đang cho con bú, các bà mẹ cần chú ý đảm bảo chế độ dinh dưỡng để có một sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé. Mẹ cần biết chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bản thân và kiêng ăn một số thực phẩm trong 3 tháng đầu sau sinh. Vậy bà đẻ có được ăn bánh cuốn không? Để biết được thực phẩm này có hại hay có lợi cho bà đẻ, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Trong giai đoạn đang cho con bú, các bà mẹ cần chú ý đảm bảo chế độ dinh dưỡng để có một sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé. Mẹ cần biết chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bản thân và kiêng ăn một số thực phẩm trong 3 tháng đầu sau sinh. Vậybà đẻ có được ăn bánh cuốn không? Để biết được thực phẩm này có hại hay có lợi cho bà đẻ, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bà đẻ có được ăn bánh cuốn không?

Sau sinh bà đẻ ăn bánh cuốn được không?

Sau sinh phụ nữ cần ăn uống đúng cách vì như vậy không chỉ tốt cho mẹ mà còn tốt cho con. Chính vì vậy, các bà mẹ cần hiểu rõ được thông tin những thực phẩm mà mình nên ăn và không nên ăn để đảm bảo tốt nhất cho hai mẹ con, nhất là ba tháng đầu sau sinh.

Hiện nay, như chúng ta biết tình trạng sản xuất bánh cuốncó chứa chất làm trắng hayhàn the, sử dụng những chất độc hại như tinopal, formon nên bà đẻ không nên ăn bánh cuốn. Thực phẩm này không những gây tác động xấu tới cho cả mẹ và bé mà còn gây những ảnh hưởng độc hại cho sức khỏe của người bình thường khi sử dụng.

Nếu mẹ thực sự muốn ăn bánh cuốn, các mẹ nên tìm những cơ sở đáng tin cậy để tránh tình trạng gây độc hại cho cơ thể. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến cáo cho các mẹ sau sinh không nên ăn bánh cuốn nhiều, bởi bánh cuốn được làm từ gạo ngâm nở chua, không tốt đến hệ tiêu hoá của cơ thể người mẹ, đặc biệt đang trong quá trình cho con bú.

Bà đẻ có được ăn bánh cuốn không?

Bà đẻ nên kiêng ăn gì sau khi sinh?

Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên tránh ăn sau khi vừa sinh nở.

Gia vị cay, nhiều mùi

Sau khi vừa sinh nở, các mẹ cần đặc biệt không nên ăn thực phẩm có các loại gia vị cay, nhiều mùi, bởi đường ruột của bé rất nhạy cảm và chưa thể tiêu hóa đồ ăn cay. Vì vậy, các mẹ hãy tránh ăn đồ cay ít nhất trong 6 tháng đầu. Các gia vị nhiều mùi như hành tỏi có ảnh hưởng mạnh tới mùi vị của sữa mẹ, và em bé có thể bỏ bú mẹ chỉ vì những mùi vị này.

Bà đẻ có được ăn bánh cuốn không?

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Các thực phẩm quá nhiều dầu mỡ sẽ làm cơ thể bạn bị tích chất béo và khó để lấy lại cân nặng và vóc dáng trước đây. Thực phẩm nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên và các món rán được liệt vào danh sách các món ăn không tốt cho bà mẹ đang cho con bú, vì chúng có hàm lượng calo cao nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Dầu mỡ cũng có thể gây ra vấn đề với sữa mẹ và gây kích ứng dạ dày của trẻ nhỏ, nên mẹ cần lưu ý vấn đề này để tốt cho cả mẹ và bé.

Các đồ có chứa chất cồn, cafein, nicotin

Bạn cần gạt bỏ hoàn toàn các đồ có chứa chất cồn, cafein, nicotin khỏi chế độ ăn uống của mình. Vì chúng có thể gây ra chứng mất nước, tiêu chảy, đau bụng ở trẻ sơ sinh và ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của bé.

Ngoài ra, mẹ cũng cần tránh các loại thực phẩm có ga hoặc nhiều axit vì chúng có thể gây ra hiện tượng ợ hơi, không tốt cho cơ thể mẹ sau sinh và cả em bé, ví dụ như: pizza, phô mai mềm, kem, yến mạch, nước giải khát có ga...

Bà đẻ có được ăn bánh cuốn không?

Thuốc

Trong quá trình mang thai và cho con bú, các mẹ phải luôn chú ý tới sức khỏe bản thân và luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào. Vì các thành phần trong thuốc có thể ảnh hưởng đến bé thông qua sữa mẹ. Nếu muốn bổ sung thêm một số loại vitamin, bạn cần trao đổi với bác sĩ để đảm bảo cho con bú an toàn.

Như vậy, bà mẹ sau sinh cần giữ gìn sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần để có thể đảm bảo cho mẹ và bé tốt nhất. Vì vậy, ăn uống lành mạnh trong giai đoạn cho con bú là rất quan trọng để giúp bạn vượt qua những khó khăn vất vả trong hành trình làm mẹ. Nếu bạn vẫn cảm thấy còn băn khoăn về chế độ dinh dưỡng sau sinh, hãy liên hệ bác sĩ để được tư vấn thêm và có lựa chọn phù hợp tốt nhất cho bản thân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!