Bà đẻ có được ăn bánh mì hay không?

Bạn Cần Biết - 04/28/2024

Bánh mì là một món ăn rất phổ biến và hấp dẫn đối với tất cả mọi người, các bà mẹ sau sinh cũng rất thích món ăn này. Vậy bà đẻ có được ăn bánh mì hay không? Để biết được điều này, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về việc ăn bánh mì của bà đẻ.

Bánh mì là một món ăn rất phổ biến và hấp dẫn đối với tất cả mọi người, các bà mẹ sau sinh cũng rất thích món ăn này. Vậy bà đẻ có được ăn bánh mì hay không? Để biết được điều này, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về việc ăn bánh mì của bà đẻ.

Bánh mì?

Bánh mì là món ăn ưa thích của nhiều người vì tiện lợi, nhanh gọn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, trong bánh mì có chứa nhiều chất phụ gia có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người ăn nếu như ăn quá nhiều.

Khác với các loại thực phẩm thông thường, bánh mì và những sản phẩm chế biến từ bánh mì thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cơ thể.

Bánh mì được làm từ một ít bột mì, nhào với bột nở khiến bánh phồng to lên. Do đó, nó không có nhiều chất dinh dưỡng, chỉ là thức ăn bổ sung có tác dụng “chữa đói” kịp thời.

Ngoài ra, hầu hết các loại bánh mì, đặc biệt là bánh mì đóng gói trong siêu thị, cửa hàng thường chứa rất nhiều muối.

Đặc biệt, những người ăn nhiều bánh mỳ trắng sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim so với những phụ nữ ăn ít loại thực phẩm này.

Bà đẻ có được ăn bánh mì hay không?

Tại sao bà đẻ không nên ăn bánh mì?

Bánh mì – một trong những thực phẩm khá giàu năng lượng có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể do có chứa nhiều protein chất béo và glucid... Nếu nói về cung cấp năng lượng thì bánh mì là lựa chọn số một nhưng về dinh dưỡng thì không phải là một lựa chọn hay. Bởi thế, các chuyên gia về dinh dưỡng đã khuyến cáo phụ nữ sau sinh không nên ăn bánh mì trong chế độ ăn hàng ngày.

Hàm lượng chất dinh dưỡng thấp

Hàm lượng thành phần dinh dưỡng chứa trong bánh mì không có khả năng cung cấp đủ cho hoạt động trao đổi chất cho cơ thể. Các axit phytic có trong bánh mì còn ngăn cản việc hấp thụ các khoáng chất như sắt, kẽm và can xi. Do phụ nữ thời kỳ sau sinh cơ thể cần bổ sung nhiều dinh dưỡng nên các mẹ cũng không nên ăn bánh mì nhé!

Thành phần chứa nhiều muối

Hamburher, sandwich, pizza có chứa rất nhiều muối nếu ăn nhiều những loại đồ ăn nhanh này cũng có nghĩa là các mẹ đang nạp vào cơ thể lượng muối quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới cơ thể.

Gây mệt mỏi mãn tính: bánh mì là 1 loại thực phẩm ít mang lại lợi ích cho sức khỏe, chưa kể bánh mì còn có thể gây nên sự mệt mỏi và thừa cân do có chứa những chất protein biến đổi gene. Các nhà khoa học chỉ ra rằng sử dụng quá nhiều bánh mì trắng dẫn đến thiếu chất xơ và ảnh hưởng đến não bộ. Tuy nhiên, một vài lát bánh mì cũng không nghiêm trọng lắm tới sức khoẻ nên các mẹ cũng không nên lo lắng quá nhé!

Tăng cholesterol xấu

Ăn quá nhiều ngũ cốc lúa mì làm tăng lượng cholesterol xấu trong tim mạch ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể mẹ cũng như bé thông qua đường sữa mẹ.

Bà đẻ có được ăn bánh mì hay không?

Tác động tới hệ tiêu hóa không tốt

Ăn quá nhiều bánh mì có thể gây táo bón cho phụ nữ sau sinh do thành phần bánh mì không chứa hoặc chứa ít thiếu chất xơ.

Làm tăng cân

Đối với những phụ nữ muốn giữ dáng sau sinh thì nên loại bỏ bánh mì ra khỏi chế độ ăn uống của mình.

Có chứa nhiều đường tinh luyện

Ăn bánh mì nhiều sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể do bánh mì có chứa nhiều đường tinh luyện và chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh và em bé.

Xem thêm:

  • Bà đẻ ăn vú sữa sau khi sinh có tốt hay không?
  • Ăn bánh mì nhiều mỗi ngày, bạn sẽ hối hận khi biết điều này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!