Bác sĩ tự tử nghi do áp lực công việc ngay tại bệnh viện?

Sống khỏe mạnh - 05/14/2024

Mới quay lại làm việc sau kỳ nghỉ dài, bác sĩ tim mạch Jean-Louis Megnien 54 tuổi đột ngột nhảy khỏi cửa sổ Bệnh viện Georges Pompidou (Pháp).

Metronews đưa tin Bệnh viện Georges Pompidou là bệnh viện lớn hàng đầu Paris, cũng là một trong các cơ sở cấp cứu nạn nhân vụ khủng bố ngày 13/11.

Bác sĩ tự tử nghi do áp lực công việc ngay tại bệnh viện?

Bên ngoài Bệnh viện Georges Pompidou (Ảnh: AFP)

Sáng 18/12, một ủy ban điều tra về vệ sinh, an toàn và điều kiện làm việc đặc biệt đã được điều động đến Georges Pompidou cùng với Martin Hirsch, Giám đốc Hệ thống Bệnh viện Công Paris (AP-HP). 'Thảm kịch này gây ảnh hưởng nặng nề đến cơ sở và cần được xem xét cẩn thận', đại diện của AP-HP tuyên bố.

Chưa đưa ra kết luận chính thức, các chuyên gia cho rằng áp lực công việc rất có thể là nguyên nhân dẫn đến cái chết của bác sĩ Jean-Louis Megnien. Sau 9 tháng tạm nghỉ việc vì chứng trầm cảm, ông quay lại bệnh viện ngày 14/12 nhưng được miêu tả là trông rất nặng nề.

Trao đổi với tờ Le Parisien, các đồng nghiệp khẳng định từng cảnh báo với bệnh viện về nguy cơ tự tử của Megnien từ nhiều tháng trước và tin rằng ông 'là nạn nhân của một vụ quấy rối đạo đức'. Theo họ, Megnien là cha của 5 đứa con và 'không có bất cứ vấn đề nào về gia đình'.

Bệnh viện Georges Pompidou đang tiếp tục làm việc với nhà điều tra. Nội bộ cơ sở này xuất hiện những bất đồng khi ban lãnh đạo tuyên bố Megnien chết do tai nạn trong thư gửi nhân viên mà không đưa ra thêm bình luận nào.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!