Bài hát 'Ghen cô Vy' phòng dịch Covid-19 của Việt Nam lên sóng truyền hình Mỹ

Thời sự - 04/26/2024

Giai điệu vui tươi, trẻ trung nhưng truyền tải được thông điệp quan trọng giúp người dân tự bảo vệ mình trước dịch bệnh Covid-19 qua bài hát 'Ghen cô Vy' đã gây sốt khắp cộng đồng mạng, và bây giờ lên cả kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ.

Bài hát 'Ghen cô Vy' phòng dịch Covid-19 của Việt Nam lên sóng truyền hình Mỹ

MC kênh truyền hình HBO của Mỹ phấn khích vì bài hát tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Ngày 1/3, trong chương trình 'Last Week Tonight' phát trên kênh truyền hình HBO (Mỹ), người dẫn chương trình - diễn viên hài John Oliver không chỉ đề cập đến bài hát 'Ghen cô Vy' của Việt Nam mà còn trình chiếu suốt chương trình bài hát vui nhộn này.

Ông nói: 'Việt Nam là quốc gia điển hình trong việc phòng dịch Covid-19 nhanh chóng và thành công. Trong đó, quốc gia này đã cung cấp thông tin đáng tin cậy về cách phòng chống sự lây lan của dịch bệnh thông qua video hướng dẫn vệ sinh đúng cách'.

Mỗi khi giai điệu của bài hát này được phát lên, MC lại nhún nhảy theo nhịp và thể hiện sự phấn khích.

Bài hát 'Ghen cô Vy' phòng dịch Covid-19 của Việt Nam lên sóng truyền hình Mỹ

Bài hát của Việt Nam gây 'bão' mạng xã hội.

MC cũng cho biết ca khúc này đã trở thành hiện tượng mạng xã hội, thu hút giới trẻ quay video nhảy theo giai điệu.

'Ghen Cô Vy' là MV được Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Erik và Min thực hiện nhằm tuyên truyền cách phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Ê-kíp của nhạc sĩ Khắc Hưng khéo léo đưa vào bài hát 'Ghen Cô Vy' những thông điệp về việc phòng chống dịch bệnh covid-19 như: Giữ gìn vệ sinh chung, rửa tay đúng cách, hạn chế tới nơi đông người, nâng cao ý thức về phòng chống dịch bệnh...

Bài hát này được viết lại lời dựa trên bản hit 'Ghen' ra mắt năm 2017 của chính ê-kíp Khắc Hưng, Erik và Min. Ca khúc từng gây sốt trong cộng đồng người yêu nhạc vào năm 2017.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!