''Cất cánh'': Những câu chuyện từ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19

Thời sự - 03/28/2024

Không chỉ có câu chuyện từ tuyến đầu chống dịch, 'Cất cánh' còn có một cầu truyền hình giữa trường quay và gia đình để khán giả cùng lắng nghe những chia sẻ từ hậu phương của các bác sỹ.

Với chủ đề 'Món quà vô giá,' chương trình 'Cất cánh' sẽ mang tới cho khán giả những thông tin khoa học, góc nhìn chuyên sâu cùng nhiều câu chuyện về nỗ lực của cán bộ ngành y trong 'cuộc chiến' với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào tối 15/2 trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).

'Cất cánh' có sự tham gia của các diễn giả, khách mời bình luận: giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Thanh Long (Thứ trưởng Bộ Y tế), bác sỹ Nguyễn Hồng Hà, y tá Nguyễn Thị Mến (Bệnh viện Việt Pháp) và bác sỹ Nguyễn Trung Cấp (Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương).

Đại diện ban tổ chức cho rằng trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19 (nCoV) và tình trạng tin giả (fake news) tràn lan trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, sự nỗ lực của các y, bác sỹ, nhân viên y tế là chưa đủ để dập dịch, ổn định tinh thần cho người dân. Hiện nay, có một 'cuộc chiến' khác trên không gian mạng để hạn chế tác động tiêu cực từ những tin giả được lan truyền.

'Bởi vậy, với những thông tin, câu chuyện từ các khách mời, 'Cất cánh' muốn góp phần vào công cuộc phòng dịch trên truyền thông, hạn chế tác động tiêu cực của thông tin chưa được kiểm chứng về dịch bệnh COVID-19 (nCoV) trên Internet,' đại diện êkíp sản xuất chương trình cho hay.

Không chỉ có những câu chuyện từ tuyến đầu chống dịch, 'Cất cánh' còn có một cầu truyền hình đặc biệt giữa trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam và gia đình bác sỹ Nguyễn Trung Cấp để khán giả cùng lắng nghe những chia sẻ từ hậu phương của bác sỹ./.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 7 giờ này 14/2, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh COVID-2019 (nCoV).

Trên thế giới có tổng số 65.213 trường hợp mắc bệnh, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 64.627 người. Tổng số trường hợp tử vong là 1.486 người, trong đó Trung Quốc đại lục có 1.483 người, Philippines có 1 người, Hong Kong có 1 người, Nhật Bản có 1 người.

Đến nay đã có 27 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài Trung Quốc đại lục) ghi nhận trường hợp mắc bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!