Bạn đã biết cách phục hồi da sau khi trang điểm nhiều ngày Tết?

Thời sự - 04/29/2024

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn phục hồi làn da sau khi trang điểm nhiều ngày Tết.

Tẩy da chết

Bạn đã biết cách phục hồi da sau khi trang điểm nhiều ngày Tết?

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp làm mới làn da, tươi sáng, trẻ trung bất ngờ. Nếu da bạn không thể tự loại bỏ tế bào chết, các lớp tế bào này sẽ nằm lại trên bề mặt da, càng lúc càng dày, làm da bị sần sùi và không đẹp mắt.

Hơn nữa, khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da, lớp tế bào chết sẽ ngăn cản dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, hạn chế tác dụng và khiến da kém mịn màng. Chúng ta cần tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, trường hợp da quá nhờn hoặc môi trường làm việc ô nhiễm nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần.

Xông hơi

Xông hơi cũng là cách giúp thải độc cho da sau thời gian dài trang điểm liên tục. Bạn có thể xông hơi bằng cách rửa sạch lá tía tô, đun sôi với 500 ml nước, sau đó xông mặt với hỗn hợp đạt được. Hơi nước khiến lỗ chân lông giãn nở, giải phóng các chất độc trong da. Đặc biệt, dưỡng chất từ tía tô thẩm thấu vào sâu bên trong giúp da sáng hơn.

Đắp mặt nạ cho da

Bạn nên đắp mặt nạ ít nhất một lần/tuần để hút chất bẩn, bã nhờn, cung cấp dưỡng chất, thu nhỏ lỗ chân lông giúp làn da láng mịn hơn. Các loại mặt nạ đơn giản, dễ làm và an toàn nhất là dùng những thực phẩm từ thiên nhiên như trái lê, dưa leo, cà chua, khoai tây, mật ong…

Che chắn cẩn thận

Ánh nắng mặt trời sẽ làm da bị sạm, thúc đẩy quá trình hình thành các mảng nám, tàn nhang, lão hóa,… Vì vậy, dù thời tiết râm mát, bạn cũng cần che chắn da cẩn thận và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30+ mỗi khi ra ngoài vào ban ngày.

Ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng nhiều đến làn da. Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhiều loại rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ 2 lít nước là cách bạn thải độc, dưỡng da từ bên trong. Hãy hạn chế ăn đồ ăn giàu dầu mỡ và nói không với rượu, bia hay nước có gas.

Ngủ sớm

Thiếu ngủ là một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến da mau xuống cấp nhất, gây ra mụn, lão hóa, nếp nhăn, thâm quầng mắt. Vì vậy, muốn giữ gìn nhan sắc, bạn nên đi ngủ trước 23 giờ và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!