Bạn đã biết thời gian ủ bệnh ung thư vòm họng chưa?

Xét Nghiệm - 04/30/2024

Bệnh ung thư vòm họng cũng giống như những bệnh ung thư khác đều có một thời gian ủ bệnh kéo dài. Khi tới giai đoạn cuối, người bệnh mới phát hiện ra mình bị mắc ung thư vòm họng. Vậy thời gian ủ bệnh của ung thư vòm họng là bao lâu? Lily & WeCare sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu ngay sau đây.

Bệnh ung thư vòm họng cũng giống như những bệnh ung thư khác đều có một thời gian ủ bệnh kéo dài. Khi tới giai đoạn cuối, người bệnh mới phát hiện ra mình bị mắc ung thư vòm họng. Vậy thời gian ủ bệnh của ung thư vòm họng là bao lâu? Lily & WeCare sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu ngay sau đây.

Ung thư vòm họng là một trong 10 loại ung thư phổ biến hiện nay. Người mắc ung thư vòm họng nếu không điều trị kịp thời sẽ có những di chứng cực kì nguy hiểm.

Độ tuổi người mắc ung thư vòm họng rơi vào từ khoảng 30 tới 60 tuổi với tốc độ phát triển bệnh tương đối nhanh.

Nguyên nhân nào dẫn tới ung thư vòm họng?

Ung thư vòm họng không phân biệt nam hay nữ, độ tuổi nào cũng đều có nguy cơ mắc ung thư vòm họng. Hiện nay, chưa có một công trình nghiên cứu nào chỉ rõ những nguyên nhân dẫn tới mắc ung thư vòm họng . Tuy nhiên với các bác sĩ trực tiếp khám và điều trị bệnh nhân ung thư vòm họng có chỉ ra một vài nguyên nhân thường gặp của người bị ung thư vòm họng như sau:

- Yếu tối di truyền trong gia đình có ảnh hưởng tới việc người thân của họ bị ung thư vòm họng.

- Nhiều người bị ung thư vòm họng do một loại virut có tên là Epstein – Barr ( EBV). Đây là nguyên nhân chính dẫn tới ung thư vòm họng.

- Môi trường làm việc ảnh hưởng rất lớn tới họng của con người. Con người phải tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ẩm mốc, hóa chất và nhiều khả năng khiến ung thư vòm họng hình thành và phát triển.

- Việc con người hút quá nhiều thuốc lá, bia rượu và các chất kích thích cũng dẫn tới ung thư vòm họng.

- Độ tuổi và giới tính cũng là nguyên nhân dẫn tới nguy cơ mắc ung thư vòm họng. Độ tuổi từ 30 đến 60 thường mắc ung thư vòm họng.

Bạn đã biết thời gian ủ bệnh ung thư vòm họng chưa?

Thời gian ủ bệnh ung thư vòm họng là bao nhiêu lâu?

Đối với những người mắc ung thư vòm họng, họ luôn quan tâm tới thời gian ủ bệnh ung thư vòm họng.

Tùy thuộc vào sức đề kháng của mỗi người nhưng thường bệnh ung thư vòm họng ủ trong khoảng 3 đến 6 tháng, có những người là 1 vài năm.

Làm sao để phòng tránh được ung thư vòm họng?

Đối với căn bệnh này, nếu muốn tránh thì mọi người nên thay đổi thói quen xấu của mình. Do chính bản thân mỗi người không biết cách chăm sóc và bảo vệ mình dẫn tới các virus ung thư vòm họng xâm nhập và phát triển trong cơ thể.

Bạn hãy thay đổi thói quen ăn uống ngay từ bây giờ

Đối với mỗi người , việc ăn uống luôn theo cách riêng của họ. Tuy nhiên muốn tránh ung thư vòm họng thì mọi người nên bổ sung thường xuyên vitamin, các chất cần thiết cho cơ thể.

Bạn không nên uống rượu, bia, hút thuốc lá và những món ăn chua, cay nóng quá nhiều trong thời gian dài tạo điều kiện cho bệnh ung thư vòm họng và một số căn bệnh khác phát triển. Ví dụ như: dạ dày, viêm gan B...

Tai - Mũi - Họng có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Vì thế bạn muốn tránh ung thư vòm họng thì phải điều trị các bệnh về Tai - Mũi - Họng.

Trong cấu tạo của cơ thể, Tai - Mũi - Họng thường đi liền với nhau. Nếu một bộ phận nào đó bị ảnh hưởng thì phần còn lại cũng có ảnh hưởng theo.

Bạn nên vận động thường xuyên để cơ thể có sức đề kháng tốt. Ngoài ra, tại môi trường làm việc cũng như môi trường sống bạn nên trang bị những vật dụng để tránh bụi bẩn ảnh hưởng trực tiếp tới hô hấp.

Bạn đã biết thời gian ủ bệnh ung thư vòm họng chưa?

Địa chỉ sàng lọc ung thư vòm họng giúp phát hiện sớm bệnh

Xét nghiệm tại nhà Xander

Ngày nay, ngoài việc đến các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh truyền thống thì còn có một phương thức khám và điều trị bệnh mới đó là xét nghiệm tại nhà. Dịch vụ xét nghiệm tại nhà cho kết quả nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian chờ đợi và tránh tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn như bệnh viện, phòng khám...

Xander là công ty chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà với đối tác độc quyền là Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Xander nhận kết quả từ các bệnh viện công và trả kết quả tại nhà cho khách hàng.

Bạn đã biết thời gian ủ bệnh ung thư vòm họng chưa?

Hiện Xander cung cấp Gói xét nghiệm ung thư vòm họng bao gồm 4 xét nghiệm CEA, CA 199, CA 724, SCC. Dưới đây là tổng chi phí xét nghiệm.

  • Giá gói sàng lọc ung thư vòm họng của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 869,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline(024)73.049.779 - 0984.999.501(Giờ trực: 6-22h) để được tư vấn cụ thể.

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Vừa rồi Lily & WeCaređã cùng các bạn tìm hiểu về thời gian ủ bệnh ung thư vòm họng, những nguyên nhân dẫn tới ung thư vòm họng, cách phòng tránh ung thư vòm họng. Vì vậy, khi bạn có bất cứ triệu chứng nào về vòm họng hãy tới gặp bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời. Ung thư vòm họng là 1 trong 10 căn bệnh ung thư nổi tiếng thường gặp ở Việt Nam hiện nay. Bạn nên chuẩn bị trước những kiến thức về căn bệnh ung thư vòm họng này. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình một cách chủ động hơn.

Xem thêm:

  • Ung thư vòm họng có nguy hiểm không?
  • Người bệnh ung thư vòm họng nên ăn gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!