Bạn đã sẵn sàng cho 'lần đầu tiên'?

Sức khỏe sinh sản - 05/12/2024

Bạn đừng quên sử dụng biện pháp tránh thai cần thiết để ngừa mang thai ngoài ý muốn.

1. Sẵn sàng về cơ thể

Có quan hệ tình dục ở thời điểm nào là một quyết định hết sức quan trọng. Cho dù đợi cho đến khi kết hôn hoặc không, bạn cần chắc chắn rằng cơ thể mình đã cảm thấy sẵn sàng. Chuyện ấy là sự tiếp xúc thân mật về mặt thể xác và bạn có thể lo lắng khi bắt đầu. Vì vậy bạn cần cân nhắc thật kĩ trước khi đi đến quyết định.

Bạn đã sẵn sàng cho 'lần đầu tiên'?

Ảnh minh họa

2. Sẵn sàng về tinh thần

Nếu cảm thấy chưa sẵn sàng về mặt tinh thần để đón nhận chuyện ấy thì cũng đừng vội vàng. Biết chờ đợi sẽ không làm bạn hối tiếc về sau. Lần đầu tiên có thể khó khăn bởi bạn sẽ trao tâm hồn và thể xác của mình cho nửa kia. Bởi vậy, bạn cần phải được chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lí.

3. Hiểu rõ nửa kia

Đừng vội vàng có quan hệ tình dục với người bạn quen biết chưa lâu. Bạn cần có thời gian để hiểu rõ về nửa kia – cả con người bên ngoài lẫn tâm hồn bên trong của họ. Điều này rất quan trọng để đảm bảo chuyện ấy thực sự xuất phát từ tình cảm của đôi bên.

4. Tránh áp lực từ bạn bè

Có thể những người bạn xung quanh từng làm chuyện ấy. Đừng tạo cho bản thân áp lực không cần thiết hay có tâm lí 'bằng bạn bằng bè'. Hãy để cho lần đầu tiên diễn ra thật đặc biệt và không phải tiếc nuối vì đã nhắm mắt làm chuyện ấy.

5. Vì bạn muốn điều đó

Bạn có thực sự muốn làm chuyện ấy? Hay đó chỉ là một bước tiến mới trong mối quan hệ của bạn. Bạn và nửa kia phải thực sự mong muốn điều này cũng như cần phải có sự đồng cảm hơn là chỉ để chiều lòng nửa kia.

Bạn đã sẵn sàng cho 'lần đầu tiên'?

Ảnh minh họa

6. Biện pháp tránh thai cần thiết

Bạn đừng quên sử dụng biện pháp tránh thai cần thiết để ngừa mang thai ngoài ý muốn. Đồng thời, cũng là tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục để bảo vệ sức khỏe của bản thân và nửa kia. Bạn nên chủ động trong việc tránh thai thay vì phó mặc cho nửa kia.

7. Tôn trọng lẫn nhau

Sự tôn trọng lẫn nhau là không thể thiếu trong mọi mối quan hệ. Điều này là nền tảng giúp bạn hiểu nhau rõ hơn để làm hài lòng đối phương. Với sự tôn trọng nhất định, lần đầu tiên của bạn sẽ rất tuyệt vời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!