Thắc mắc: Cho con ăn cá trong lần đầu ăn dặm

Dinh dưỡng gia đình - 05/03/2024

Nhiều bà mẹ băn khoăn, không biết có nên cho con ăn cá trong lần đầu tiên ăn dặm hay không.

Cá là thức ăn giàu đạm. Do đó, ngay khi bước vào tháng ăn dặm đầu tiên, nhiều mẹ rất muốn bổ sung dinh dưỡng này cho con mình. Một bà mẹ hỏi rằng: 'Ngày đầu tiên cho bé ăn bột có thể nấu cá trê cho con ăn được không?'.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi (Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng), ở thời điểm 6 tháng tuổi, bé bắt đầu tập ăn bổ sung nhưng thức ăn chính của bé trong giai đoạn này vẫn là sữa, vì sữa có nhiều năng lượng và các chất dinh dưỡng, đặc biệt nguồn canxi dễ hấp thu nhất.

Thắc mắc: Cho con ăn cá trong lần đầu ăn dặm

Ảnh minh họa: Internet

Do đó ngày đầu tiên bạn hãy cho bé tập ăn bột sữa. Sau khi làm quen với bột lỏng vẫn có vị sữa vài ngày, bạn có thể cho bé ăn thêm một bát bột thịt hoặc trứng có cho một chút rau và dầu mỡ. Ngoài ra, bạn tập cho bé ăn hoa quả tươi như nạo chuối tiêu, uống nước cam, xoài xay…

Bạn băn khoăn không biết có nên cho bé ăn cá trê ngay ngày đầu tiên không. Phải nói rằng các loại hải sản đặc biệt là cá có nhiều chất đạm, có giá trị sinh học cao dễ hấp thu, cá có nhiều các chất béo không no omega-3 cần thiết để tạo màng tế bào thần kinh cho bé. Tuy nhiên chất đạm trong cá, nhất là cá biển hay gây dị ứng cho bé, cá đồng như cá trê thì ít bị dị ứng hơn.

Tốt nhất trong tháng đầu bạn nên cho ăn bột sữa và bột trứng, bột thịt. Từ tháng thứ 7 hãy tập cho bé ăn bột với cá. Khi cho bé ăn bột nấu với cá cần thận trọng cho bé tập làm quen ăn ít một để bé thích nghi dần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!