Bao cao su có thể diệt vi-rút HIV

Sống khỏe mạnh - 04/30/2024

Công ty sản xuất bao cao su tại Australia chuẩn bị 'ra lò áo mưa' chứa chất bôi trơn VivaGel có khả năng tiêu diệt vi-rút HIV.

Năm 2014, kết quả nghiên cứu đã được công bố bởi công ty công nghệ sinh học Australia Starpharma cho biết, họ đã tạo ra loại chất bôi trơn có tên Viva Gel trên bao cao su có khả năng kháng vi-rút HIV.

Sản phẩm đã nhận được giấy chứng nhận đánh giá của Cục quản lý dược phẩm Australia, cũng như giấy chứng nhận nhãn hiệu CE ở châu Âu cho phép sản xuất hàng loạt và ứng dụng trong tiêu dùng.

Bao cao su có thể diệt vi-rút HIV

 Bao cao su chứa chất bôi trơn VivaGel có khả năng tiêu diệt vi-rút HIV (Ảnh minh họa: Internet)

Thử nghiệm lâm sàng đã cho thấy loại 'áo mưa' Viva Gel có hiệu quả trong việc tiêu diệt đến 99,9% hoạt động của vi-rút HIV, mụn sinh dục và các vi-rút gây u nhú ở người.

Theo tin tức trên báo Daily Mail, thành phần chính trong Viva Gel là Astodrimer Natri (chiếm 0,5%) - là một loại kháng sinh được đặc chế như một hợp chất chống lại HIV.

Ngoài ra, công ty Công nghệ Sinh học Starpharma còn hợp tác với công ty Ansell để đảm bảo sản phẩm mới - Viva Gel sẽ sớm phân phối và chiếm lĩnh 70% thị trường bao cao su của Australia.

Trong 12 tháng gần đây tính đến cuối năm 2012, tỷ lệ nhiễm HIV tại Australia mới đây được chẩn đoán tăng 10% - là mức tăng cao nhất tại nước này trong 20 năm qua.

Đứng trước tình hình đó, Chủ tịch công ty Ansell và Tổng Giám đốc của đơn vị kinh doanh tình dục sức khỏe toàn cầu Peter Carroll hi vọng 'sản phẩm bao cao su đột phá' này sẽ sớm đưa đến tay người tiêu dùng nhằm việc bảo vệ sức khỏe tình dục.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh HIV/AIDS

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!