Phụ nữ cạo đầu, ít tắm để ngăn HIV

Sống khỏe mạnh - 04/30/2024

Phụ nữ nên bị buộc hạn chế tắm và phải cạo trọc đầu để khiến họ ít hấp dẫn hơn với đàn ông và giúp hạn chế sự lây lan của HIV.

Thượng nghị sĩ Morgan Femail phát biểu tại một cuộc hội thảo, ông tin rằng căn bệnh giết người vi-rút HIV trên đã lan rộng vì đàn ông thấy khó cưỡng lại những phụ nữ ăn mặc đẹp và quyến rũ.

Chính trị gia trên nói thêm, các điều luật mới phải được vạch ra để thuyết phục phụ nữ tự làm cho họ ít hấp dẫn hơn nhằm cứu đàn ông thoát khỏi họ.

Phụ nữ cạo đầu, ít tắm để ngăn HIV

Vi-rút HIV ngày càng lan rộng (Ảnh minh họa: Internet)

Phát biểu tại một hội thảo của Quốc hội về nhận thức HIV, Thượng nghị sĩ Femai so sánh kế hoạch của mình với một số giáo phái Cơ đốc nhất định, mà theo Femai là ở đó có một số phụ nữ đôi khi cạo đầu.

Femai nói: 'Điều tôi đề xuất là chính phủ nên đưa ra một luật buộc phụ nữ phải cạo đầu như những người trong giáo phái Apostolic vẫn làm. Phụ nữ cũng không nên tắm vì điều đó gây ra mọi vấn đề trên'.

Thượng nghị sĩ Femai, một thành viên của đảng đối lập chính Phong trào vì thay đổi dân chủ ở Zimbabwe đã vạch ra kế hoạch trên trước sự chứng kiến của nhiều chính trị gia khác ở Quốc hội nước này vào tuần trước.

Zimbabwe đang hứng chịu khủng hoảng HIV quy mô lớn trong những thập niên gần đây, với khoảng 14% dân số được cho là sống chung với căn bệnh truyền nhiễm đường tình dục.

>>Xem thêm:Hỏi thêm về bệnh HIV/AIDS

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!