Bật mí 10 thói quen giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng

Vóc dáng - 05/04/2024

Giảm cân không cần ăn kiêng, bạn có tin không? Áp dụng ngay 10 thói quen sau đây để có thể sở hữu vóc dáng siêu quyến rũ bạn nhé..

Giảm cân không cần ăn kiêng? Khả thi hay không? Nếu bạn áp dụng đúng và đủ 10 thói quen dưới đây, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian và công sức để vừa có thể duy trì cân nặng vừa giảm cân hiệu quả.

Bạn có biết 500g chất béo tương đương với 3,500 calo? Vì thế, bạn có thể giảm nửa kí một tuần nếu cắt giảm 500 calo trong khẩu phần ăn uống mỗi ngày và tập thể dục điều độ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì cân nặng hiện tại của mình, bạn chỉ cần giảm khoảng 100 calo mỗi ngày là đủ. Việc này có thể giúp bạn tránh được khả năng tăng 0.5 đến 1 kg mỗi năm. Sau đây là 10 thói quen giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng.

Thói quen giúp giảm cân không cần ăn kiêng

1. Quản lí thời gian các bữa ăn

20 phút là khoảng thời gian hợp lý cho mỗi bữa ăn, vì thế, bạn hãy tập cho mình thói quen ăn chậm nhai kĩ. Đây là một trong những thói quen đầu tiên giúp bạn giảm cân mà không cần đến một chế độ ăn kiêng phức tạp nào cả. Bạn hãy thưởng thức từng miếng và ăn thật chậm rãi. Những bữa ăn có nhịp độ như vậy sẽ làm cơ thể bạn cảm thấy nhẹ nhõm và quen dần với những phần ăn nhỏ, đồng thời sẽ khiến cơ thể sản sinh đầy đủ hormone. Ngược lại, nếu bạn ăn ngấu nghiến khi bụng đói, dạ dày sẽ không có đủ thời gian để thông báo cho não bộ biết bạn đã no. Điều này sẽ làm bạn ăn rất nhiều sau đó.

2. Ăn sáng mỗi ngày

Những người giảm cân thành công và duy trì cân nặng lí tưởng hiện tại luôn có thói quen ăn sáng mỗi ngày. Đa số mọi người nghĩ rằng việc bỏ bữa sáng có thể giảm lượng calo hấp thụ nhưng điều này lại khiến họ ăn nhiều hơn trong suốt cả ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn sáng đầy đủ có mức BMI thấp hơn so với những người bỏ bữa sáng. Bạn hãy thử ăn một bữa sáng lành mạnh với một bát ngũ cốc nguyên hạt kèm một ly sữa ít béo để khởi động một ngày mới.

3. Ngủ đủ giấc

Nếu bạn ngủ thêm một tiếng vào buổi tối, bạn sẽ có thể giảm đến 6 kg một năm. Giấc ngủ có thể lấp đầy những khoảng thời gian nhàn rỗi của bạn và giúp bạn giảm khoảng 6% calo vì nó sẽ hạn chế việc ăn vặt trong thời gian rảnh rỗi của bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu ngủ ít hơn 7 tiếng một đêm, bạn sẽ mau đói và thèm ăn thường xuyên hơn đấy.

4. Hạn chế ăn đêm

Bạn hãy tự qui định mốc thời gian ngừng ăn để  không ăn vặt vào ban đêm thêm nữa. Thay vào đó, bạn hãy thử một tách trà, sữa chua, kẹo cứng hay kem nếu muốn ăn gì đó sau bữa tối. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quên đánh răng để loại bỏ hết các thức ăn thừa trong miệng gây sâu răng nhé.

5. Ăn nhiều rau

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người ăn kiêng nên ăn ít nhất 3 loại rau củ trong bữa tối thay vì chỉ một loại, đây là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn mà không tốn nhiều sức lực. Nhiều chất xơ kết hợp với nước sẽ giúp bạn mau no mà không phải nạp vào quá nhiều calo. Mẹo nhỏ cho bạn là bạn hãy chế biến các món salad rau trộn không có chứa dầu mỡ và thêm vào nước cốt chanh hoặc rau thơm để món ăn thêm dậy mùi mà không cần các loại sốt chứa nhiều chất béo.

6. Ăn nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch và lúa mì cũng nằm trong nhóm những thực đơn giúp giảm cân hiệu quả. Chúng giúp bạn mau no nhưng lại chứa rất ít calo và còn giúp kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể bạn. Các loại ngũ cốc nguyên hạt thường có trong bánh quế, vỏ bánh pizza vỏ, bánh bông lan, hay mì ống.

7. Tránh ăn thịt xông khói

Nhiều người có thói quen ăn kèm thịt xông khói với bánh mì sandwich vào buổi sáng và buổi trưa. Đây là thói quen ăn uống không lành mạnh và gây tăng cân. Khi bạn bỏ qua 2 lát thịt xông khói, bạn có thể giảm đến 100 calo, tương đương với 4,5 kg trong một năm. Vì vậy, bạn hãy thay thịt xông khói bằng những thức ăn tốt cho việc giảm cân như cà chua, chuối tiêu, ớt chuông nướng, mù tạt nhiều hạt hay phô mai cừu.

8. Cắt giảm đường

Bạn nên thay thế các loại thức uống có đường như soda bằng nước lọc hoặc các loại thức uống không chứa calo. Chỉ với sự thay đổi đơn giản này bạn đã có thể loại bỏ 10 muỗng đường mỗi ngày. Bạn cũng có thể thêm chanh, bạc hà hay dâu để tăng thêm hương vị cho thức uống nhé. Không những thế, áp dụng chế độ ăn giảm cân theo thực đơn low-carb cũng là một biện pháp khá hữu hiệu.

9. Hạn chế rượu bia

Vào những dịp tiệc tùng, thay vì uống các loại trực tiếp chứa cồn như cocktail, bia hay rượu, bạn nên uống các loại nước không chứa cồn và có năng lượng thấp như soda trước. Rượu, bia có nhiều calo hơn so với tinh bột và protein. Uống rượu, bia có thể làm giảm quyết tâm giảm cân, khiến bạn ăn vặt hay tiêu thụ các loại thức phẩm khác mà bạn vẫn thường tránh xa.

10. Uống trà xanh

Uống trà đem lại nhiều lợi ích thần kỳ, và một trong số đó là giảm cân hiệu quả. Một số nghiên cứu cho rằng nó có thể thúc đẩy quá trình đốt calo của cơ thể thông qua hoạt chất có nguồn gốc thực vật là catechin. Vì thế, trà là một thức uống giải khát giúp bạn không lo về lượng calo mà cơ thể sẽ hấp thụ.

Chế độ ăn uống luôn đóng một vai trò không nhỏ trong kế hoạch giảm cân của bạn. Vì thế, bạn nên thay những thói quen xấu bằng những thói quen có lợi cho sức khỏe để vừa giảm được cân nặng dư thừa, vừa duy trì vóc dáng hiện tại nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Điểm danh những đồ uống giảm cân hiệu quả
  • 10 lời khuyên giảm cân nhanh mà lại an toàn
  • Vòng 2 thon gọn hơn chỉ với 10 bài tập giảm mỡ bụng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!