Bật mí cùng bạn 6 điều thú vị về phẫu thuật thẩm mỹ

Khoẻ đẹp - 05/02/2024

Phẫu thuật thẩm mỹ đang phổ biến hơn bao giờ hết, và số lượng các ca phẫu thuật cũng tăng dần theo từng năm, kể cả đối với nam giới.

Phẫu thuật thẩm mỹ đang phổ biến hơn bao giờ hết, và số lượng các ca phẫu thuật cũng tăng dần theo từng năm, kể cả đối với nam giới. Khi các kỹ thuật y khoa ngày càng tiến bộ thì chúng ta cũng có nhiều lựa chọn hơn đối với địa điểm và phương thức phẫu thuật thẩm mỹ.

Hiện nay có rất nhiều địa điểm và mức giá khác nhau để bạn lựa chọn, tùy vào việc bạn muốn thay đổi phần nào của cơ thể, chi bao nhiêu tiền hoặc bảo hiểm của bạn bao gồm những mảng nào. Dưới đây là một số sự thật thú vị về phẫu thuật thẩm mỹ để giúp bạn đưa ra lựa chọn của mình.

1. Phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày càng trở nên phổ biến

Theo Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ ở Hoa Kỳ, vào năm 2010, tổng số ca phẫu thuật đã tăng 9% so với năm 2009 và con số này vẫn tăng tương tự ở những năm kế tiếp. Với 12.000 ca phẫu thuật, trong số đó là phẫu thuật chỉnh cằm, đã cho thấy ngày càng nhiều người ưa chuộng tiểu phẫu thẩm mỹ.

2. Người dân Hoa Kỳ chi tiêu “thẳng tay” để có sắc đẹp hoàn mỹ

Theo thống kê, chỉ trong năm 2010, người Mỹ đã chi 10,7 tỷ đô-la để phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó đa phần là các cuộc tiểu phẫu như tiêm botox. Hầu hết những ca phẫu thuật này không được chi trả trong bảo hiểm, nghĩa là người Mỹ đã phải tự trả bằng tiền của mình.

Nhìn chung, ở Hoa Kỳ, người dân sống ở các bang giáp Thái Bình Dương và ở các vùng núi thường phẫu thuật thẩm mỹ nhiều nhất. Tuy nhiên, lại có đến 23% số ca nâng mông được thực hiện ở vùng Đông Bắc Mỹ, nhiều hơn so với 13% ở vùng ven Thái Bình Dương và vùng núi.

3. Những người từ 35 đến 50 tuổi phẫu thuật thẩm mỹ rất nhiều

Đã có hơn 4 triệu cuộc phẫu thuật ở những người từ 35 đến 50 tuổi chỉ trong năm 2010, chiếm 44% tổng số ca phẫu thuật thẩm mỹ trong năm.

Các đối tượng trẻ hơn (19–34 tuổi) chỉ chiếm 20% tổng ca phẫu thuật, trong khi độ tuổi 51–64 chiếm 28% và người trên 65 tuổi chiếm 7%.

Bên cạnh đó, một điều đáng chú ý là có đến 230.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ là ở các đối tượng nằm trong độ tuổi 13–19.

4. Nữ giới phẫu thuật nhiều hơn nam giới

Chẳng có gì phải ngạc nhiên khi phái đẹp thực hiện đến hơn 8 triệu cuộc phẫu thuật thẩm mỹ trong năm 2010, chiếm 92% trong tổng số. Con số này tăng 164% so với năm 1997.

Ở nữ giới, hình thức phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất là nâng ngực (307.000 ca) và dạng tiểu phẫu phổ biến nhất là tiêm botox (hơn 5 triệu ca).

5. Số lượng nam giới tham gia phẫu thuật thẩm mỹ đang gia tăng

Dù chỉ chiếm 8% trên tổng số ca phẫu thuật, nhưng phẫu thuật thẩm mỹ ở nam giới đã tăng hơn 88% tính từ năm 1997, với 750.000 ca trong năm 2010. Ngạc nhiên thay, có đến hơn 50% các ca chỉnh cằm trong năm 2010 là ở nam giới, nhiều nhất là ở độ tuổi từ 40 trở lên.

Theo thống kê, hình thức phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất ở nam giới là sửa mũi (62.000 ca) và dạng tiểu phẫu phổ biến nhất là tiêm botox (363.000 ca).

6. Người Việt thường thích phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài

Ngày nay, với công nghệ hiện đại, việc tìm kiếm các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản hơn bao hết. Nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng, vì thế các quốc gia châu Á nói chung cũng như Hàn Quốc và Thái Lan nói riêng đang dần dẫn đầu trong công nghệ làm đẹp. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn đang loay hoay không biết làm thế nào để lựa chọn bệnh viện uy tín cũng như chất lượng phục vụ tốt.

Một gợi ý cho bạn là tìm dịch vụ hỗ trợ. Dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh tại nước ngoài Medisetter, điện thoại (028) 6681 1670, là một trong những dịch vụ cung cấp miễn phí các thông tin bệnh viện, cũng như các vấn đề khác như: khách sạn, vé máy bay, thông dịch viên, phương tiện di chuyển…

Bạn có thể tham khảo các bệnh viện mà Medisetter đã hợp tác bằng cách nhấp chuột vào đây.

Medisetter sẽ đáp ứng theo nhu cầu của bạn về việc tìm kiếm các bệnh viện hàng đầu tại 5 quốc gia có nền y tế phát triển ở khu vực châu Á. Đồng thời, bạn cũng được cung cấp thêm các thông tin bệnh viện một cách hệ thống hóa giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Medisetter chuyên cung cấp các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại các bệnh viện nổi tiếng ở châu Á. Tất cả bệnh viện trong mạng lưới của Medisetter đều được lựa chọn cẩn trọng, đảm bảo uy tín và chất lượng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về chăm sóc da và phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài, bạn có thể liên hệ với Medisetter để được tư vấn miễn phí nhé.

Bật mí cùng bạn 6 điều thú vị về phẫu thuật thẩm mỹ

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Con người sẽ tăng nguy cơ tự tử nếu không ngủ đủ giấc!
  • 5 cách giúp cuộc sống gia đình thật thoải mái, hạnh phúc và lành mạnh (Phần 1)
  • Trị bệnh khô mắt: Khi nào cần phẫu thuật?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!