Bé gái bị bại não lay động hàng triệu con tim

Sống khỏe mạnh - 05/17/2024

Gracie bị bại não nhưng rất thích múa.

Cô bé ngồi trên xe lăn khiêu vũ một mình, sau đó cùng chị biểu diễn những động tác đối xứng nhau qua một tấm gương.

Nhiều năm qua, hai chị em nhà Latkovski luôn được mời biểu diễn trong chương trình từ thiện vì trẻ em WHAS Crusade for Children, được tổ chức hàng năm tại thành phố Louisville, bang Kentucky, Mỹ. Trình diễn nhiều lần song vũ điệu 'Reflections' (Phản chiếu) luôn được đánh giá là tiết mục đặc biệt, bởi vì một trong hai vũ công, cô em gái Gracie Latkovski, mắc bệnh bại não và xơ nang phải ngồi trên xe lăn. Tuy vậy, bệnh tật không thể ngăn cản ước mơ của vũ công nhí có nụ cười tươi như thiên thần này.

Theo Conservativepost, Gracie bắt đầu học múa khi mới ba tuổi. Từng động tác múa của bé đã chạm thấu trái tim hàng triệu người khắp thế giới. Bắt đầu tiết mục, Gracie ngồi trên chiếc xe lăn khiêu vũ một mình, sau đó em cùng người chị biểu diễn những động tác đối xứng nhau qua một tấm gương. Hai bé gái, một múa trên đôi chân điêu luyện, một phải phụ thuộc vào xe lăn, mang đến cho khán giả những phút lắng đọng đầy cảm xúc trên nền nhạc 'Reflections'. Hai chị em đã cùng nhau biểu diễn nhiều năm, trên mỗi sân khấu, đều mang đến những xúc cảm dạt dào cho người xem.

Bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận niềm hạnh phúc lan tỏa từ động tác và cả từ nụ cười rạng rỡ trên gương mặt cả hai. Từ sau tiết mục đặc biệt này, cặp vũ công nhí trở nên nổi tiếng và được mời đi biễn trong nhiều chương trình truyền hình khác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!