Bé trai 2 tuổi tử vong do uống phải nước khử trùng đựng trong chai nước suối

Làm mẹ - 03/28/2024

Dù đã được ông nội gây nôn và đưa đi bệnh viện cấp cứu liền nhưng đứa trẻ vẫn không qua khỏi.

Tối hôm thứ 2 (20/4) vừa qua, một đứa trẻ 2 tuổi có tên gọi tắt là MA, đến từ Sukabumi, West Java (Indonesia) đã tử vong do uống nhầm phải nước khử trùng đựng trong chai nước suối.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân thì chiều hôm đó, MA ra ngoài đi chơi cùng ông nội. Khi trở về nhà, bé trai đã lấy một chai nước suối đựng chất lỏng màu trắng đặt ở dưới ghế. Ông nội của bé trai, trông thấy liền chạy đến ngăn cháu lại, vì chai nước này đựng nước khử trùng chứ không phải nước suối. Nhưng điều này đã quá muộn khi MA đã lỡ uống nước trong chai.

Dù đã được ông nội gây nôn và gia đình đưa MA vào Bệnh viện Đa khoa Palabuhanratu cấp cứu ngay lập tức, nhưng rất tiếc là đứa trẻ vẫn không qua khỏi.

Bé trai 2 tuổi tử vong do uống phải nước khử trùng đựng trong chai nước suối

Dù đã được ông nội gây nôn và đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng MA vẫn không qua khỏi.

Giải thích vì sao lại để nước khử trùng trong chai nước suối, ông nội của bé trai, ông Sihabudin – nhân viên của cơ quan Phòng chống Thiên tai Sukabumi, nói rằng:'Tôi đang có nhiệm vụ khử trùng một nhà thờ ở gần nhà. Sau khi khử trùng cho nhà thờ xong, tôi cất chai nước khử trùng ở dưới ghế. Chắc là MA tưởng đó là nước suối nên đã lấy uống'.

Bé trai 2 tuổi tử vong do uống phải nước khử trùng đựng trong chai nước suối

Cha mẹ nên để những hóa chất vào trong tủ khóa kỹ hoặc cất cao ngoài tầm với của trẻ, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra (Ảnh minh họa).

Đây có lẽ không phải là tai nạn đầu tiên của việc trẻ uống phải những chất độc hại được đựng trong những chai nước suối. Và câu chuyện của MA lại một lần nữa gióng lên hồi chuông nhắc nhở các cha mẹ tuyệt đối không giờ được dùng chai lọ nhựa được dùng để đựng thực uống làm chai đựng rượu, chất khử trùng, thuốc trừ sâu hay bất kỳ loại hóa chất nào.

  • 9 món đồ ẩn tàng virus trong chính nhà mình, cha mẹ đừng quên khử trùng thường xuyên để bảo vệ conĐọc ngay

Vì trẻ rất hiếu động và tò mò, khi khám phá ra được một chai đựng chất lỏng, trẻ không quan tâm đó là nước gì và sẽ mở ra uống thử. Và hậu quả của việc uống thử đó đôi khi phải đánh đổi bằng cả tính mạng của trẻ.

Vì thế, để phòng nguy cơ ngộ độc xảy ra với trẻ, cha mẹ cần bỏ thói quen tận dụng chai lọ cũ để đựng hóa chất nguy hiểm. Ngoài ra, khi cất các dung dịch hóa chất như nước tẩy rửa, xà phòng, chất khử trùng, nước xả vải, nước rửa chén... cha mẹ cần cất vào tủ khóa kỹ hoặc cất cao ngoài tầm với của trẻ. Không nên để con chơi một mình trong khu vực cất giữ hóa chất để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nguồn: The Jakarta, Asia

Bé trai 2 tuổi tử vong do uống phải nước khử trùng đựng trong chai nước suối

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!