Bệnh nhân trầm cảm: Cần lắm sự giúp đỡ của gia đình

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Bệnh trầm cảm nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì thường khỏi hoàn toàn, không để lại di chứng.

Việc điều trị bệnh trầm cảm cần sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó có sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, sự phấn đấu của người bệnh và điều trị của thầy thuốc.

Người bệnh nên thay đổi lối sống của mình, tạo dựng các mối quan hệ với những người có thể nâng đỡ mình, tập luyện, nghỉ ngơi một cách đều đặn. Học cách đối phó với stress trong cuộc sống, tập những kỹ năng giảm căng thẳng như: thư giãn, tham gia câu lạc bộ hài, thay đổi cách suy nghĩ tiêu cực.

Bệnh nhân trầm cảm: Cần lắm sự giúp đỡ của gia đình

Việc điều trị trầm cảm cần sự kết hợp của nhiều yếu tố (Ảnh minh họa: Internet)

Hãy để mọi người xung quanh giúp đỡ người bệnh. Nên nhớ một điều, cảm thấy không còn hy vọng hay cảm thấy bất lực là triệu chứng của bệnh lý chứ không phải là người yếu đuối, không có năng lực, trình độ. Điều quan trọng người bệnh cần phải nhớ là bắt đầu điều trị bằng những bước đi nhỏ và đề nghị mọi người giúp đỡ.

Có một sự giúp đỡ mạnh mẽ từ những người xung quanh sẽ làm người bệnh rời xa được buồn chán. Người bệnh hãy tâm sự với mọi người và đề nghị sự giúp đỡ như thế nào?

Một điều quan trọng là cần phải tìm sự giúp đỡ của các nhà chuyên gia về sức khỏe tâm thần. Tại đây, người bệnh sẽ được kê đơn chỉ định dùng những thuốc chống trầm cảm và họ dạy những kỹ thuật trị liệu tâm lý, cách phòng tránh sự tái phát của trầm cảm.

Để cuộc sống luôn có nụ cười, hãy chung tay giúp đỡ người bệnh trầm cảm. Người bệnh trầm cảm hãy hòa nhập hơn với mọi người để tìm sự giúp đỡ vượt qua căn bệnh của mình.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh trầm cảm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!