Bệnh viện Bạch Mai đã chấm dứt hợp đồng với công ty Trường Sinh

Thời sự - 05/09/2024

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết phía bệnh viện đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty TNHH Trường Sinh - đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống cho bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai đã chấm dứt hợp đồng với công ty Trường Sinh

Bệnh viện Bạch Mai hết cách ly từ 0h ngày 12/4. (Ảnh: Zing).

Theo GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Bệnh viện Bạch Mai đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp suất ăn và nước sôi.

'Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức đấu thầu, tìm đơn vị có uy tín, cung cấp suất ăn chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm', ông Tuấn cho biết.

Từ sáng 28/3, sau khi ghi nhận hai ca mắc COVID-19 là nhân viên cấp nước sôi Công ty TNHH Trường Sinh Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành phong tỏa 'nội bất xuất, ngoại bất nhập'.

Đến nay, khi bệnh viện hết thời gian cách ly 14 ngày, đã có 27 nhân viên của công ty này được xác định nhiễm SARS-CoV-2.

Theo ông Tuấn, khi đi vào hoạt động trở lại trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, rất nhiều nguy cơ bệnh dịch COVID-19 sẽ tái nhiễm trở lại bệnh viện. Bệnh viện Bạch Mai cần thời gian để củng cố lại toàn bộ hệ thống chống nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm ở trong bệnh viện.

Đơn vị mới ban đầu đã gặp nhiều trục trặc về vấn đề cung cấp, đảm bảo số lượng và chất lượng bữa ăn. Tuy nhiên sau đó hai bên tìm cách khắc phục được để đảm bảo dinh dưỡng và hậu cần cho các nhân viên y tế của bệnh viện.

Về vấn đề cung cấp nước sôi, bệnh viện đã lắp đặt 100 máy cấp nước tự động, có thể vừa lọc và vừa đun nước, đáp ứng khoảng 3.500 lít nước mỗi ngày. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ lắp thêm 100 máy nữa để phục vụ nhu cầu của người dân miễn phí.

'Vì vậy, đến đầu tháng 5, chúng tôi mới hoạt động trở lại. Còn sau khi dỡ phong tỏa, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện tự cách ly, chỉ tiếp nhận các ca cấp cứu nặng, điều trị ca bệnh nặng các tuyến dưới chuyển lên và chạy thận nhân tạo, lọc máu liên tục, không khám bệnh ngoại trú, không khám bệnh theo yêu cầu', GS Tuấn thông tin.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!