Bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh cứu sống bệnh nhân bị dính ruột

Thời sự - 04/28/2024

Anh P.V.T (SN 1977), ở xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh bị tắc ruột nguy hiểm đến tính mạng nhưng đã được bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ phẫu thuật cứu sống.

Xác nhận với PV, ông Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật cứu một bệnh nhân bị dính ruột.

Bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh cứu sống bệnh nhân bị dính ruột

Bệnh nhân T. đang được điều trị tại Bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ.

Trước đó, ngày 21/11, bệnh nhân P.V.T được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội. Theo người nhà, bệnh nhân T. có tiền sử mổ cắt ruột thừa cách đây 20 năm, bản thân bị thính giác kém bẩm sinh và điều trị viêm dính ruột nhiều lần.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân T. được siêu âm, chụp X-quang và chẩn đoán bị tắc ruột.

Nhận định tình hình bệnh nhân rất nặng, các bác sỹ đã khuyên người nhà chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình khó khăn (vợ bỏ, sống cũng mẹ già 80 tuổi) nên gia đình xin cho bệnh nhân T. được ở lại bệnh viện điều trị.

Xác định nếu không kịp thời phẫu thuật sẽ nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân nên kíp phẫu thuật được huy động ngay lập tức. Sau khi phẫu thuật bác sỹ phát hiện ruột bệnh nhân bị dính, hẹp 3 đoạn, đồng thời tiến hành cắt đoạn và nối lại.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định, hiện có thể ăn cháo loãng, uống sữa và đang được chăm sóc, điều trị tai khoa Ngoại của bệnh viện.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!