Chuyện của trẻ sau lũ

Thời sự - 05/09/2024

Hai Phiếm:

- Thiên tai nào rồi cũng tan nhưng hậu thiên tai mới là điều day dứt... Không để học sinh nào vì khó khăn không thể đến lớp.

- Tất nhiên không chỉ là chuyện dọn dẹp nhà cửa, công sở, trường học hay phòng chống dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường.

- Có cái khó bình thường được là nhiều gia đình bị lũ cuốn sạch của cải, con cái họ chịu thiệt đầu tiên vì tiền đâu mua sách vở, đồng phục, đóng học phí...

- Bộ GD-ĐT đã tuyên bố không để học sinh nào phải bỏ học do khó khăn sau lũ.

- Đấy là mong muốn và quyết tâm, nhưng biện pháp cụ thể thế nào dân đang chờ.

- Đã có chuyện cụ thể như ca sĩ Thủy Tiên biết 2 học sinh có thể phải dừng việc học vì gia đình quá khó đã cam kết sẽ hỗ trợ chi phí ăn ở và học tập cho các bé đến hết đại học. Đổi lại, chỉ cần một lời hứa 'không nghỉ học giữa chừng'.

- Chúng ta đang cần một giải pháp toàn diện. Riêng ở Hà Tĩnh, có đến 20.000 học sinh gần như không còn sách vở, đồ dùng học tập do mưa lũ.

- Sau thiên tai này, bà con đang cần tấm lòng của các mạnh thường quân và quan trọng hơn là quyết sách căn cơ một cách cấp bách, kịp thời để không một người dân nào phải chịu cảnh đói rét, để không một trẻ nào phải bỏ học vì khó khăn.

- Phải là như thế!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!