Bí kíp chữa táo bón nhanh bằng 7 loại thực phẩm tự nhiên hiệu quả

Kiến Thức Y Học - 04/29/2024

Bạn hay bị táo bón? Mỗi lần táo bón khiến bạn vô cùng khó chịu, mệt mỏi. Bạn đang đi tìm cho mình những thực phẩm giúp chữa táo bón hiệu quả? 7 loại thực phẩm tự nhiên mà Lily & WeCare sẽ chia sẻ dưới đây táo bón không còn là nỗi ám ảnh.

Bạn hay bị táo bón? Mỗi lần táo bón khiến bạn vô cùng khó chịu, mệt mỏi. Bạn đang đi tìm cho mình những thực phẩm giúp chữa táo bón hiệu quả? 7 loại thực phẩm tự nhiên mà Lily & WeCare sẽ chia sẻ dưới đây táo bón không còn là nỗi ám ảnh.

Táo bón là một triệu chứng có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi. Khi bị táo bón, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Thay vì phải dùng thuốc, người bệnh hãy dùng những thực phẩm giàu chất xơ.

Nguyên nhân nào khiến bạn mắc táo bón?

Táo bón có thể do nhiều nguyên nhân như: do ăn uống thiếu chất xơ, tâm lý căng thẳng, uống ít nước, stress, hay cũng có thể do nhịn đi vệ sinh cũng gây táo bón.

Ngoài ra, nhiều người có thể mắc các bệnh khác như đại tràng, suy giáp trạng, cường giáp trạng... Sử dụng thuốc giảm đau, thuốc điều trị tăng huyết áp, hoặc do nghề nghiệp ngồi lâu, ít vận động cũng gây táo bón.

Bí kíp chữa táo bón nhanh bằng 7 loại thực phẩm tự nhiên hiệu quả

7 loại thực phẩm chữa táo bón bạn biết chưa?

Những trái cây quả mọng sẽ giúp chữa táo bón hiệu quả

Các loại quả như là mâm xôi, dâu tây, việt quất giúp điều trị chứng táo bón rất tốt. Đây là những loại quả giàu chất xơ, chất oxy hóa và ít calo. Hãy dùng những loại quả này như một thức tráng miệng mỗi ngày hoặc ăn nhẹ vào ban đêm. Không chỉ đẹp da mà những trái quả trên còn giúp điều trị chứng táo bón của bạn.

Hoa quả khô chữa táo bón

Những loại quả như nho, mơ, sung, mận không chỉ là đồ ăn tốt cho sức khỏe mà nó còn là liều thuốc giúp đánh bay nỗi lo táo bón của bạn. Bởi trong những trái quả khô đó giàu chất xơ và có tác dụng như một loại thuốc giúp nhuận tràng.

Chữa táo bón nhờ bánh mì ngũ cốc nguyên cám

Bánh mì có rất nhiều công dụng trong đó phải kể đến chữa táo bón. Vì bánh mì ngũ cốc nguyên cám có rất ít chất béo và giàu chất xơ giúp giảm táo bón nhanh hơn.

Táo bón không còn đáng sợ vì đã có các loại hạt

Các loại hạt quả như óc chó, hạnh nhân, đậu phộng đều giàu chất xơ. Nếu bạn duy trì thói quen ăn những loại quả trên bạn sẽ không còn lo sợ táo bón nữa.

Ăn hoa quả tươi giúp chữa táo bón

Hoa quả tươi chắc hẳn không còn xa lạ với bất cứ ai. Không phân biệt bạn có phải là người có tiền xử bị táo bón hay thỉnh thoảng mới bị táo bón. Hãy bổ sung hoa quả như táo, lê, mận, đào mỗi ngày để phòng và chữa táo bón hiệu quả.

Bí kíp chữa táo bón nhanh bằng 7 loại thực phẩm tự nhiên hiệu quả

Chanh có chữa được táo bón không?

Nước chanh rất tốt cho chữa táo bón. Mỗi ngày, hãy uống 1 cốc nước chanh pha muối sẽ giúp cho việc đại tiện được dễ dàng hơn. Sau khi thức dậy, cho một chút nước chanh và muối vào cốc nước ấm để uống sẽ ngăn ngừa chứng táo bón.

Khoai lang giúp chữa táo bón như thế nào?

Những người bị táo bón nên ăn củ khoai lang luộc, nướng hoặc ăn những món ăn từ khoai lang, rau lang. Khoai lang giúp chữa táo bón cực kì hiệu quả.

Ngoài ra, để không mắc táo bón mọi người nên hạn chế ăn những thức ăn tinh chế như cháo, súp đặc ( khoai tây, cà rốt nghiền...), thức ăn nóng, các chất kích thích như hạt tiêu, ớt cay, nước chè đặc, uống rượu, hút thuốc.

Táo bón là triệu chứng thường gặp ở mọi lứa tuổi. Nó không phải căn bệnh quá nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Nhưng khi bị táo bón, người bệnh nên biết cách điều trị táo bón ngay để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khi bị táo bón chứng minh rằng cơ thể bạn đang thiếu chất xơ, hoặc căng thẳng mệt mỏi cần nghỉ ngơi. Vì vậy, bạn nên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để tránh mắc táo bón.

Bài viết trên, Lily & WeCare đã chia sẻ bí kíp chữa táo bón nhanh với 7 loại thực phẩm tự nhiên vô cùng hữu ích dành cho người bị táo bón. Bài viết này sẽ là cẩm nang dành cho tất cả mọi người trong việc đề phòng và điều trị táo bón. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình ngay từ những điều đơn giản nhất!

Xem thêm:

  • Chữa táo bón bằng bài thuốc của Hải Thượng Lãn Ông
  • Cách điều trị bệnh táo bón ở người lớn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!