Bí kíp giúp con tiêm vác-xin 5 trong 1 không sốt của mẹ 9X

Nuôi dạy con - 05/14/2024

Bí kíp giúp con tiêm vác-xin 5 trong 1 không sốt của mẹ 9X là uống lá tía tô xay và tắm mướp đắng trước khi tiêm.

Bí kíp giúp con tiêm vác-xin 5 trong 1 không sốt của mẹ 9X

Bé Bo hiện gần 5 tháng tuổi và nặng 8,8 kg (Ảnh: Facebook)

Chị Trang là mẹ của một bé trai kháu khỉnh 5 tháng tuổi tên là Trần Duy Khang (tên ở nhà là Bo). Ngay từ khi mới mang thai, bà mẹ trẻ thường xuyên lên mạng tìm hiểu kiến thức và cách chăm con. Mới đây, con trai chị vừa hoàn thành ba mũi tiêm 5 trong 1. Chị chia sẻ kinh nghiệm của mình như sau:

'Lần nào tôi cũng thấp thỏm lo lắng, đêm không ngủ nổi. Giờ tiêm xong rồi, tôi mới dám chia sẻ một chút kinh nghiệm đi tiêm cho con với các mẹ. Hàng trăm nghìn lần trộm vía bé Bo nhà tôi tiêm cả ba lần đều không sốt mấy, cao nhất là lần đầu 37,5 độ. Con ăn ngoan ngủ tốt. Dưới đây là cách tôi áp dụng.

- Trước hôm con đi tiêm khoảng hai ngày, tôi uống nước lá tía tô xay, sau đó cho bé bú. Theo tôi tìm hiểu, trong lá tía tô có kháng sinh tự nhiên.

- Cũng trước đó hai ngày, tôi mua mướp đắng về xay tắm cho con. Cách này áp dụng ngay cả khi con không đi tiêm cũng tốt các mẹ ạ. Mướp đắng mát, tránh cho con bị mụn nhọt. Các mẹ lưu ý chọn mướp đắng sạch vì nếu có thuốc sâu sẽ gây hại cho da con. Trong mướp đắng có kháng sinh tự nhiên. Lúc tắm cho bé, kháng sinh nằm ở trên da con nên khi tiêm, bé không bị sưng.

- Hôm đi tiêm, tôi chuẩn bị sẵn vài miếng dán hạ sốt. Tiêm xong, tôi cắt một lỗ tròn ở giữa rồi dán vào chỗ tiêm. Các mẹ nhớ là không được dán trực tiếp vào chỗ tiêm nhé.

- Đưa bé về nhà và đợi 4 tiếng sau, tôi lấy nước ấm lau trán, nách, bẹn cho con với tần suất một tiếng một lần. Các mẹ nhớ đừng đóng bỉm mà mặc quần áo thoáng mát cho bé.

Nếu bé sốt, tôi lấy một miếng vải mềm thấm nước ở nhiệt độ phòng, đắp vào hai bên mắt cá chân bé và cho con bú thật nhiều. Tôi không dùng bất cứ thuốc hạ sốt nào cho con cả. Bo hiện gần 5 tháng, nặng 8,8 kg và trộm vía khỏe mạnh, lanh lợi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!