Bí quyết đánh lừa thị giác để ăn ít hơn

Điều cần biết - 05/03/2024

Vì sao bát đũa nhỏ, ăn bằng tay không thuận, uống nước... làm ta ăn ít đi. Cùng tìm hiểu nhé!

Cảm giác phải chiến đấu với cơn thèm ăn trong quá trình giảm cân sẽ bớt khó khăn hơn nếu thực hiện những mẹo nhỏ dưới đây.

1. Uống nước 

Uống một cốc nước đầy trước bữa ăn là cách hữu hiệu nhất giúp bạn ăn ít đi. Điều này cũng dễ hiểu vì nước sẽ chiếm hết chỗ trong dạ dày. Bạn có thể thay thế nước lọc bằng nước hoa quả, tuyệt đối tránh nước ngọt có ga, trà ngọt hay cà phê.

2. Dùng bát đĩa nhỏ

Dù bạn tin hay không, bát đĩa nhỏ có thể giúp bạn ăn ít hơn. Như vậy lượng thức ăn mỗi bữa sẽ giảm đi mà bạn vẫn cảm thấy 'thỏa mãn cơn thèm' vì tưởng đã được ăn 1 bát to đầy.

Bí quyết đánh lừa thị giác để ăn ít hơn

3. Ăn bằng tay không thuận

Khi vào bữa ăn, bạn hãy dùng tay không thuận để cầm đũa hay thìa. Các chuyên gia tâm lý thuộc Đại học California (Mỹ) đã chứng minh thực tế trên qua cuộc khảo sát với hơn 1.000 người.

4. Ăn chậm

Ăn nhanh không chỉ gây bệnh đau dạ dày, tăng cân vì tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn. Bằng cách điều chỉnh tốc độ ăn, bạn sẽ giảm được một lượng đồ ăn không nhỏ mỗi ngày. Hơn nữa, ăn chậm còn cho bạn cảm giác no lâu.

Bí quyết đánh lừa thị giác để ăn ít hơn

5. Không ăn khi xem tivi

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra khi không tập trung vào bữa ăn, mọi người thường có xu hướng ăn nhiều hơn. Ăn khi đọc sách, chơi game cũng là việc làm không tốt.

6. Kẹo cao su không đường

Những nguyên liệu trong kẹo cao su có thể kìm chế cảm giác thèm ăn và giúp bạn bớt ăn vặt. Nếu ai đó mời bạn ăn bim bim, kẹo hay kem, hãy cố từ chối, thay vào đó là dùng kẹo cao su.

Bí quyết đánh lừa thị giác để ăn ít hơn

7. Để đồ ăn vặt ra khỏi tầm mắt

Nếu những món ăn vặt lúc nào cũng hiện hữu trước mắt bạn, cảm giác thèm ăn sẽ luôn đồng hành và giúp bạn được thỏa mãn ngay lập tức. Như vậy, nguy cơ tăng cân là không thể tránh khỏi.

Giải quyết vấn đề này rất đơn giản, bạn hãy cất hết đồ ăn vặt ra khỏi tầm với. 

>>> Xem thêm: Những món ăn khoái khẩu có thể gây chết người

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!