Bí quyết đẩy lùi bệnh tật trong mùa đông

Sống đẹp - 04/29/2024

Giữ sức khỏe trong thời tiết mùa đông khắc nghiệt luôn khiến nhiều người đau đầu. Tuy nhiên, giải pháp lại dễ dàng hơn bạn tưởng.

Dưới dây là những việc bạn nên duy trì trong mùa đông để giữ gìn sức khỏe:

Duy trì thói quen tập thể dục

Mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp, bạn không muốn chui ra khỏi chăn và bỏ quên thói quen tập thể dục hằng ngày. Tuy nhiên bạn nên duy trì thói quen tốt này, việc tập luyện giúp máu lưu thông một cách dễ dàng, giúp nhiệt độ cơ thể tăng. Hãy làm những gì bạn muốn, tập những động tác nhẹ nhàng, chơi một môn thể thao, hoặc đơn giản chỉ là bước ra ngoài và hít thở không khí trong lành.

Bí quyết đẩy lùi bệnh tật trong mùa đông

Việc tập luyện giúp máu lưu thông một cách dễ dàng

Nói không với thuốc lá

Trong thuốc lá chứa hơn 4000 chất độc gây hại có hại cho sức khỏe. Mùa đông nam giới thường nghĩ rằng hút một điếu thuốc sẽ khiến cơ thể trở nên ấm áp hơn. Tuy nhiên sự thực hoàn toàn ngược lại, khi hút thuốc lá, máu của bạn sẽ lưu thông chậm hơn khiến bạn có cảm giác lạnh.

Luôn đảm bảo căn phòng của bạn được ấm áp

Giữ ấm về ban đêm rất quan trọng vì lúc này nhiệt độ xuống rất thấp. Bạn có thể sử dụng điều hòa, máy sưởi. Nếu không có các phương tiện giữ ấm trên, bạn hãy đóng kín cửa phòng, cửa sổ để không khí lạnh không len lỏi vào phòng.

Bí quyết đẩy lùi bệnh tật trong mùa đông

Giữ ấm căn phòng cũng góp phần giúp bạn khỏe mạnh trong mùa đông

Chế độ ăn uống lành mạnh với trái cây và rau xanh

Chế độ ăn khoa học khiến bạn thực sự khỏe mạnh để chống lại cái lạnh giá của đông. Việc bổ sung thực phẩm là điều rất cần thiết. Bổ sung các thực phẩm như: khoai lang, cà rốt, bí ngô, cải xoăn, vừng, mật ong, các loại gia vị như gừng tỏi giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch chống lại các bệnh thường gặp trong mùa đông như cảm cúm, ho… Trái cây cũng đem lại nguồn vitamin dồi dào giúp ngăn ngừa nguy cơ bị dị ứng, giúp da chống lão hóa. Bên cạnh đó bạn cũng cần bổ sung các thực phẩm chứa nhiều sắt như gan, thịt bò, trứng. Lưu ý hạn chế các đồ uống có cồn, lạnh, khoai tây chiên, dưa chuột…

Giữ ấm đôi chân

Một trong những bộ phận trên cơ thể nhạy cảm với cái lạnh chính là đôi bàn chân. Bàn chân chứa nhiều dây thần kinh và huyệt đạo quan trọng. Nếu đôi bàn chân bị nhiễm lạnh thì sẽ dễ gây bệnh cho toàn cơ thể. Vì thế tác động tích cực lên đôi bàn chân có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh tật. Bạn hãy bảo vệ cho đôi chân bằng cách đi tất để giữ cho bàn chân luôn ấm áp. Đeo tất khi đi ngủ cũng là một cách giữ ấm cho bàn chân. Để giúp cho máu lưu thông, bạn cũng có thể ngâm chân với nước ấm pha chút muối mang lại sự thư giãn cho đôi chân và toàn cơ thể.

Bí quyết đẩy lùi bệnh tật trong mùa đông

Đi tất vào mùa đông để giữ ấm bàn chân

Mặc quần áo đủ ấm

Mặc quần áo ấm là điều cần thiết để giữ ấm cho cơ thể, giúp bạn không bị cảm lạnh, đặc biệt là khi đi ra ngoài trời. Nên nhớ rằng nhiệt độ trong phòng và ngoài trời hoàn toàn khác nhau. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể khi bạn bước ra từ một căn phòng ấm ra ngoài trời lạnh giá sẽ khiến bạn bị cảm lạnh và viêm họng. Bạn nên giữ ấm bằng áo len giữ nhiệt hoặc áo khoác dày. Đối với trẻ nhỏ cần quàng khăn và bịt kín khi đi ra đường để phòng tránh tình trạng nhiễm lạnh.

>>Xem thêm: Chăm sóc trẻ khỏe mạnh trong mùa đông

Ảnh minh họa: Internet

Bích Ngọc (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!