Bí quyết để da 'miễn nhiễm' với mùa đông

Sống đẹp - 05/06/2024

Không quá cầu kỳ, đắt tiền, chỉ với vài bước đơn giản, chị em hoàn toàn có thể chăm sóc da khỏe mạnh như ở các spa chuyên nghiệp.

Những bí kíp của cẩm nang dưới đây có thể giúp bạn bảo vệ làn da rất hiệu quả. Bạn đã chuẩn bị được những bước nào rồi?

Uống nhiều nước

Đây là cách tốt nhất để giữ ẩm cho da mà không cần đến mỹ phẩm. Thời tiết lạnh giá mùa đông khiến da dễ nứt nẻ và lạm dụng mỹ phẩm có thể khiến tình hình xấu đi. Vì vậy, hãy uống nhiều nước trong mùa đông, tốt nhất là 10 cốc mỗi ngày. Cách này vừa giúp da mịn màng mà còn giữ làn da khỏe mạnh.

Bí quyết để da 'miễn nhiễm' với mùa đông

Dù ở mùa nào bạn cũng cần uống nhiều nước

Tẩy da chết

Tẩy da chết luôn là bước quan trọng trong việc chăm sóc da mặt với tác dụng làm sạch da. Vào mùa đông, bạn cũng nên chú trọng bước này vì loại bỏ tế bào chết giúp da thẩm thấu dưỡng chất từ kem nhanh hơn. Chưa kể, nó cũng giúp da mịn và sáng hơn.

Không tắm quá lâu

Mặc dù mùa đông rất lạnh nhưng con người vẫn cần tắm để vệ sinh cơ thể. Tuy nhiên, để bảo đảm sức khỏe nói chung và làn da nói riêng, bạn nên tắm càng nhanh càng tốt. Bởi vì kể cả bạn tắm nước nóng thì da bạn vẫn sẽ bị khô và kích ứng. Do đó, bạn nên để ý nhiệt độ nước và không nên ngâm mình quá lâu.

Bí quyết để da 'miễn nhiễm' với mùa đông

Tắm lâu vừa khô da, vừa nguy hiểm

Điều chỉnh cách sống

Khi bắt đầu sang đông cũng là lúc bạn nên xem xét lại lối sống của mình. Hãy điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, làm việc, tập luyện sao cho phù hợp với thời tiết. Bạn nên ăn những món có lợi cho sức khỏe vào mùa đông, điều chỉnh việc luyện tập hợp lý và không làm việc quá sức để giữ sức khỏe. Một khi bạn khỏe mạnh thì chắc chắn làn da sẽ được cải thiện.

Dùng kem dưỡng phù hợp

Mùa đông đến là mùa để các hãng mỹ phẩm thay nhau quảng cáo sản phẩm. Có thể bạn sẽ ngập trong một đống thông tin về các loại kem dưỡng da. Tuy nhiên, hãy tỉnh táo chọn cho mình loại thích hợp với da của mình. Nếu bạn cứ chọn bừa thì có nguy cơ bị dị ứng, gây kích ứng da.

Bí quyết để da 'miễn nhiễm' với mùa đông

Chọn mỹ phẩm phù hợp sẽ không bị dị ứng da

Chú ý 'mỡ khoáng'

Đây là thành phần bạn nên chú ý khi mua kem dưỡng da. Loại mỡ này có tên Petroleum jelly có tác dụng giữ dầu và tạo độ ẩm trên da. Ngoài ra, nó không chỉ dùng cho da mặt mà còn dùng được cho bất cứ vùng da nào, đặc biệt là gót chân, khuỷu tay…

>>Xem thêm: Da khô nứt nẻ: Đừng đổ lỗi cho mùa đông!

Ảnh minh họa: Internet

Lan Anh (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!