Bí quyết làm đẹp “không hóa chất” cho các nàng

Sống Khỏe - 04/28/2024

Bí quyết làm đẹp tự nhiên giúp các nàng có được bề ngoài luôn rạng rỡ và tươi tắn mà không cần đến các loại mỹ phẩm đắt tiền.

Từ trước đến nay, các chị em phụ nữ luôn quan tâm và tìm kiếm những phương pháp làm đẹp cho bản thân mình. Có nhiều người nghĩ rằng bí mật của sắc đẹp nằm trong những lọ mỹ phẩm đắt tiền, nhưng thực tế không phải như vậy.

Đôi khi những thói quen nhỏ mà bạn làm mỗi ngày có thể đem lại nhiều lợi ích hơn cả những lọ mỹ phẩm đắt tiền kia. Vì thế, bạn hãy bắt đầu với sáu thói quen lành mạnh ngay hôm nay, bạn sẽ thấy nhiều kết quả bất ngờ đấy!

Một giấc ngủ ngon và đủ giấc

Sau một đêm dài trằn trọc thiếu ngủ, chắc hẳn ai cũng phải thốt lên khi nhìn thấy bản thân mình trong gương đúng không? Vậy nên bạn đã biết ngủ đủ giấc quan trọng như thế nào với sắc đẹp của mình rồi đấy! Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy những người thiếu ngủ hay mất ngủ thường có bọng mắt sưng húp, mắt đỏ, quầng thâm dưới mắt, nhiều nếp nhăn và mí mắt rũ xuống nhiều hơn những người ngủ đủ giấc. Thậm chí, bạn có thể thấy mình xấu đi sau một đêm không ngủ.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn trở nên xấu xí? Đó là do hormone gây căng thẳng cortisol. Hormone này sẽ ở mức thấp nhất trong khi chúng ta ngủ, vì vậy nếu bạn không ngủ đủ, lượng hormone cortisol trong cơ thể bạn sẽ tăng lên, đồng thời cũng khiến lượng collagen trong cơ thể bạn mất đi đáng kể. Một giấc ngủ đủ đối với một người trung bình kéo dài khoảng 7,5 đến 8 tiếng mỗi đêm. Vì vậy, muốn có được vẻ ngoài lung linh hơn thì điều đầu tiên bạn cần làm là ngủ đủ giấc.

Từ bỏ các thực phẩm độc hại

Như bạn đã biết, một chế độ ăn uống đầy đủ các loại trái cây và rau quả lành mạnh sẽ khiến làn da của bạn trở nên tươi trẻ và căng tràn sức sống. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không từ bỏ thói quen tiêu thụ những thực phẩm không tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của mình, bạn sẽ không bao giờ có được làn da như mong muốn. Vì thế, việc bạn cần làm là loại bỏ ngay những sản phẩm có chứa đường, lúa mì, thực phẩm từ bơ sữa, chế biến sẵn và chất cồn ra khỏi thực đơn của bạn.

Phơi nắng nhưng đừng quá nhiều!

Bên cạnh cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời từ vitamin D, ánh nắng mặt trời còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Nó giúp cải thiện chức năng gan, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, nguồn năng lượng này còn có khả năng cân bằng hormone, khuyến khích lưu thông và kích thích số lượng tế bào máu trong cơ thể, tăng lượng ôxy trong máu, mang đến cho bạn một làn da hồng hào, tươi sáng và khỏe mạnh.

Chăm sóc theo phương pháp tự nhiên

Nhiều sản phẩm làm đẹp từ các thương hiệu mỹ phẩm thường khẳng định sẽ đem lại kết quả diệu kì cho làn da của bạn, nhưng trên thực tế đa số chúng không thể cung cấp đúng tất cả lợi ích đó. Một số lượng không nhỏ các loại mỹ phẩm chứa thành phần hóa chất độc hại như dầu khí và glycerin có thể gây tắc nghẽn da. Ngoài ra, một số sản phẩm có bổ sung vitamin nhưng thực chất chỉ là vitamin hóa học. Hơn thế nữa, hóa chất và các chất độc từ những sản phẩm hấp thụ vào máu chỉ làm tăng thêm tải trọng độc tố của cơ thể mà chúng ta hằng ngày vẫn đang cố gắng để giảm. Vì thế cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ hấp thụ thêm độc tố vào cơ thể và làn da đó là chăm sóc cơ thể bằng những nguyên liệu tự nhiên. Một số sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên tuyệt vời đó là:

  • Dầu dừa là loại mỹ phẩm thiên nhiên mang lại rất nhiều lợi ích cho việc làm đẹp. Bạn có thể sử dụng dầu dừa làm dầu dưỡng tóc, nước tẩy trang mắt, môi hay sử dụng chúng như một loại kem dưỡng ẩm, thậm chí như một chất khử mùi;
  • Dầu hạt nho giàu chất chống oxy hóa và vitamin, đem lại cho bạn làn da tươi sáng và săn chắc;
  • Baking soda có nhiều công dụng như dùng làm kem đánh răng, chất khử mùi, “dầu gội” hay thậm chí là sữa rửa mặt.

Duy trì một thái độ sống tích cực, lạc quan

Bạn có thể thắc mắc rằng thái độ tích cực có thật sự giúp chúng ta giữ gìn sắc đẹp không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Trong cuộc sống, đôi khi căng thẳng, mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là trong thời kì hiện đại ngày nay. Thế nhưng nhiều người lại không biết rằng căng thẳng và lo âu chính là nguyên nhân tàn phá nhan sắc của chúng ta.

Khi chúng ta mất đi một điều gì đó quan trọng; có thể là một công việc, một mối quan hệ hay đánh mất giấc mơ chúng ta đang theo đuổi, sự buồn bã căng thẳng lo âu ấy sẽ hiện rõ trên khuôn mặt. Vì thế, thay vì cứ lo lắng và căng thẳng, bạn hãy suy nghĩ mọi việc theo một hướng tích cực hơn và nếu bạn đang khỏe mạnh, có sự quan tâm từ bạn bè và gia đình, và một công việc ổn định thì bạn đã may mắn hơn nhiều người rồi. Vì vậy, hãy cười lên nào! Đừng để âu lo phiền muộn khiến chúng ta ngày một xấu xí và già đi nữa!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!